Showbiz

NSƯT Hoàng Yến "Của để dành" qua đời ở tuổi 88

05/07/2020, 14:31

Gia đình của NSƯT Hoàng Yến thông báo, nữ nghệ sĩ qua đời trong lúc ngủ, từ khoảng 15 - 17h chiều ngày 4/7.

img
NSƯT Hoàng Yến được biết đến là diễn viên gạo cội của điện ảnh phía Bắc

Sáng 5/7, gia đình của NSƯT Hoàng Yến thông báo, nữ nghệ sĩ qua đời trong lúc ngủ, từ khoảng 15 - 17h chiều ngày 4/7. Trước đó, sức khoẻ của bà vẫn ổn định và vẫn sinh hoạt bình thường với con cháu.

Dù hiểu được quy luật sinh tử, nhưng gia đình NSƯT Hoàng Yến vẫn rất bàng hoàng trước sự ra đi của bà. "Cả nhà vô cùng buồn bã, bàng hoàng và thương xót khi bà qua đời đột ngột", người cháu của bà chia sẻ.

Dự kiến, lễ viếng NSƯT Hoàng Yến sẽ được tổ chức vào ngày 9/7 tới, địa điểm sẽ được gia đình bà thông báo sau.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội. Bà được xem là một trong những gương mặt gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc Việt Nam. Sinh thời bà tham gia nhiều bộ phim nhưng để lại dấu ấn sâu đậm hơn cả là vai bà Vi trong phim “Của để dành” của NSƯT Đỗ Thanh Hải. Bộ phim nói về tình mẫu tử thiêng liêng và sâu sắc mà những đứa con vì mải mê với nhịp sống hiện đại, với guồng quay “cơm áo gạo tiền” mà vô tình gây ra nỗi khổ tâm cho mẹ mình.

NSƯT Hoàng Yến từng tâm sự, nhân vật bà Vi là vai diễn để đời không thể nào quên trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của bà. Khi diễn, nhiều cảnh nhân vật khóc hay bị ngã, bà đều diễn bằng tất cả cảm xúc chân thật nhất từ đáy lòng mình, như thế mình chính là nhân vật người mẹ tội nghiệp kia. Sau khi phim lên sóng, bà rất xúc động vì đi ra ngoài đường, nhiều người nhận ra chạy đến xin được ôm bà một cái vì bà diễn thật như chính cuộc đời mình khiến họ thấy rất thương. Từ đó cái tên “bà Vy” gắn liền như tên thật của bà.

img
NSƯT Hoàng Yến đảm nhiệm vai bà Vi trong "Của để dành"

Vì lý do sức khỏe nên những năm sau này, đặc biệt từ sau phim "Của để dành", NSƯT Hoàng Yến hầu như không nhận lời tham gia phim truyền hình. Tuy không còn xuất hiện trên màn ảnh nhưng khán giả chưa bao giờ quên bà, mỗi khi nhắc tới tên NSƯT Hoàng Yến, ngay lập tức người ta nhớ tới vai diễn bà Vi quá xuất sắc của bà trong phim "Của để dành".

NSƯT Hoàng Yến từng tâm sự, nhân vật bà Vi là vai diễn để đời không thể nào quên trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của bà. Khi diễn, nhiều cảnh nhân vật khóc hay bị ngã, bà đều diễn bằng tất cả cảm xúc chân thật nhất từ đáy lòng mình, như thế mình chính là nhân vật người mẹ tội nghiệp kia. Sau khi phim lên sóng, bà rất xúc động vì đi ra ngoài đường, nhiều người nhận ra chạy đến xin được ôm bà một cái vì bà diễn thật như chính cuộc đời mình khiến họ thấy rất thương. Từ đó cái tên “bà Vi” gắn liền như tên thật của bà.

Trong gần 50 năm hoạt động nghệ thuật, NSƯT Hoàng Yến gắn bó với Hãng Phim truyện Việt Nam. Với gương mặt hiền lành, có chút khắc khổ… nữ nghệ sĩ thường đảm nhiệm các dạng vai bà mẹ hiền lành, một đời chịu thương chịu khó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.