Showbiz

NSƯT Khôi Nguyên phim “Chạy án”, "Bí thư tỉnh ủy" qua đời vì ung thư tụy

20/06/2020, 09:22

Con gái NSƯT Khôi Nguyên cho biết, ông đã qua đời lúc 4h sáng 20/6, hưởng thọ 77 tuổi.

img
NSƯT Khôi Nguyên từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng

Chị Nguyễn Minh Hiếu, con gái NSƯT Khôi Nguyên cho biết, NSƯT Khôi Nguyên đã qua đời lúc 4h sáng 20/6, hưởng thọ 77 tuổi. Ông ra đi thanh thản bên vợ và con cháu. Chị cho hay: "Gia đình đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn khó chấp nhận sự thật là bố đã rời xa chúng tôi. Đặc biệt là mẹ, tình cảm của ông bà luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ".

Khoảng hơn 1 tháng trước, NSƯT Khôi Nguyên ho kéo dài và uống thuốc không khỏi, sốt nhiều nên gia đình cho đi kiểm tra và phát hiện ông bị ung thư tụy. Ông được vợ và các con luân phiên chăm sóc tại nhà riêng ở quận Hà Đông, Hà Nội.

Những năm tháng cuối đời, ông hài lòng vì sự nghiệp vẹn tròn và gia đình hạnh phúc. Nghệ sĩ có ba con (hai gái, một trai) đều thành đạt. Sau khi nghỉ hưu, ông dành nhiều thời gian cho gia đình và cùng người bạn đời đi du lịch được nhiều nơi.

img
Sau khi về hưu, NSƯT Khôi Nguyên dành nhiều thời gian đi du lịch cùng vợ

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông bén duyên với sân khấu cải lương từ năm 1959, lúc mới 16 tuổi. Ngày ấy, sân khấu cải lương đang ở thời điểm huy hoàng, được nhiều khán giả đón nhận. Trong gần nửa cuộc đời dành cho sân khấu cải lương, nam nghệ sĩ đã kinh qua nhiều vở diễn với nhiều dạng nhân vật trong các vở: “Khi thành phố lên đèn”, “Đôi dòng sữa mẹ”, “Sứ giả của tình yêu”…

Trong đó, vở “Sứ giả của tình yêu” ông đóng cùng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền được xem là vở diễn “để đời” làm nên thương hiệu Khôi Nguyên trong sân khấu cải lương.

Công tác ở Nhà hát sân khấu cải lương một thời gian thì NSƯT Khôi Nguyên chuyển sang quản lý. Ông có thời gian 4 năm đi giảng dạy tại khoa Kịch hát Dân tộc, ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trong thời gian công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam, ông đã được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1992.

Năm 2000, khi đã ngoài 50 tuổi, NSƯT Khôi Nguyên mới bén duyên với những bộ phim truyền hình. Lối diễn ấn tượng, có chiều sâu của ông trong các phim "Bác Cả người sung sướng", "Cựu chiến binh", "Bí thư tỉnh ủy", "Chạy án", "Tình yêu không hẹn trước"... được nhiều người yêu mến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.