Điện ảnh

NSƯT Thế Bình của phim "Mê cung" qua đời ở tuổi 66

06/09/2021, 13:46

NSƯT Thế Bình qua đời 19h tối 5/9, hưởng thọ 66 tuổi. Trước đó, "Mê cung" là dự án truyền hình cuối cùng ông tham gia.

Theo thông tin từ phía gia đình, NSƯT Thế Bình đã qua đời 19h tối 5/9, hưởng thọ 66 tuổi. Gia đình tổ chức lễ khâm liệm cố nghệ sĩ vào hồi 8h30 ngày 6/9, lễ di quan vào hồi 11h00 cùng ngày, hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

img

NSƯT Thế Bình qua đời ở tuổi 66

Bà Yến Trinh em họ của NSƯT Thế Bình tâm sự: "Anh là người sống tình cảm với các cô chú, anh chị em trong gia đình. Còn nhớ mãi thời bao cấp bố em mất sớm cuối tuần anh đến nhà sửa xe đạp. Mẹ em có gói bánh quy lại lên biếu cô, những khoảnh khắc đấy em ghi nhớ mãi trong lòng. Em cầu mong linh hồn Anh siêu linh tịnh độ về miền Tây phương cực lạc".

img

Hình ảnh NSƯT Thế Bình lúc sinh thời

NSƯT Thế Bình tên đầy đủ là Hoàng Thế Bình. Ông sinh năm 1955. Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi tham gia diễn xuất với vai trưởng phòng cảnh sát hình sự của các bộ phim như: "Chạy án", "Biệt thự màu tro lạnh", "Cổ cồn trắng", "Kẻ giấu mặt"... Vai diễn gần đây nhất của cố nghệ sĩ là trong phim "Mê cung" (đạo diễn Nguyễn Khải Anh).

Trong "Mê cung", NSƯT Thế Bình vào vai một thủ trưởng cảnh sát hiền lành, nhiệt huyết, luôn hết lòng vì sự nghiệp và giúp đỡ các đồng đội cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ.

Sinh thời, ông từng nói do mình có nhiều bạn bè là chiến sĩ công an, nên thấu hiểu sự hy sinh, vất vả của họ.

"Tôi có nhiều bạn bè là các chiến sĩ Công an. Sự hy sinh, vất vả của các bạn mình là có thật. Mình nhập vai là nói hộ cả những tấm lòng bè bạn", NSƯT Thế Bình tâm sự trên tờ Công an nhân dân.

NSƯT Thế Bình từng có thời gian công tác tại Đoàn Kịch Tổng cục Chính trị, sau đó, ông chuyển về Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân.

Ông đến với sân khấu kịch từ năm 1973 và giành hai huy chương vàng, nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu, Huy chương Vì sự nghiệp sân khấu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.