Showbiz

NSƯT Xuân Bắc: "Bỏ ngay hủ tục ép bia rượu đi"

06/05/2019, 10:54
image

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng, việc khẩn thiết không chỉ là kêu gọi mọi người lái xe an toàn mà còn phải bỏ ngay hủ tục ép bia, rượu trên bàn nhậu.

img
Nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng, ép bia rượu là một việc ấu trĩ, cần phải loại bỏ hủ tục này.

Đêm diễn nghệ thuật vào tối 5/5 tại Nhà hát kịch Việt Nam để kêu gọi quyên góp, ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến - một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở hầm Kim Liên tối 1/5, mang nhiều ý nghĩa. Sự ý nghĩa ấy không chỉ là việc chung tay giúp đỡ một hoàn cảnh trong xã hội, mà còn ở tính lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông, uống có trách nhiệm.

Ngay từ khi vụ tai nạn đau lòng xảy ra với nhân viên của mình, NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã lập tức lên kế hoạch cho chương trình biểu diễn này. Một phần, anh muốn giúp đỡ và hỗ trợ gia đình chị Yến. Phần khác, nam nghệ sĩ cũng mong muốn thông qua chương trình sẽ truyền tải những thông điệp thiết thực nhất tới tất cả mọi người, để không còn những vụ tai nạn thảm khốc, không còn những cái chết oan uổng nữa.

“Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ cho tất cả mọi người: Đi xe máy thì đừng kéo dài tay ga để rút ngắn cuộc đời của mình. Đi ô tô thì đừng đạp mạnh chân ga. Hơn bao giờ hết, chính chúng ta phải ý thức rằng uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông rất nguy hiểm. Đằng sau vô lăng là không chỉ gia đình mình mà còn là những cuộc sống khác", anh chia sẻ.

Cũng theo Xuân Bắc, trong vụ tai nạn của chị Yến cùng người bạn của mình, tài xế gây tai nạn đã uống 6 chai bia. Và trong một lúc vui mất kiểm soát, đã để lại sau đó là 6 đứa trẻ. "Mọi người thấy như vậy có đáng không? Hãy bỏ ngay hủ tục ép bia rượu đi. Hoặc nếu có uống rượu thì phải lựa chọn cho mình cách thông minh nhất ngay từ trước khi uống, để bảo vệ cho chính mình và gia đình của mình. Cũng đừng tham gia giao thông sau khi uống rượu bia", nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn nhủ.

Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cho biết sau chương trình này, anh cũng sẽ cùng những người có tâm huyết thực hiện các chương trình, sự kiện để thay đổi nhận thức cho cộng đồng trong việc sử dụng rượu bia. Nam nghệ sĩ khẩn thiết mong tất cả mọi người hãy uống rượu bia có trách nhiệm, lái xe an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.