Showbiz

NTK Đỗ Mạnh Cường: Muốn xây dựng một nơi có thể nuôi dưỡng khoảng 100 bé

25/08/2021, 08:06

NTK Đỗ Mạnh Cường cho rằng, việc gắn kết bản thân với những người con nuôi không dễ dàng.

Trong chương trình Son môi đỏ mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường thổ lộ về việc nhận nhiều con nuôi và chăm sóc các đứa trẻ. Anh cho biết, những đứa con đến với anh như một cái duyên.

img

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho rằng, mỗi người con nuôi đều là cái duyên của anh

Bé Nhím là con nuôi đầu tiên mà Đỗ Mạnh Cường nhận. Anh biết thông tin về bé thông qua siêu mẫu Xuân Lan. Nhà thiết kế đã tới ngôi chùa ở Long An để gặp Nhím. Bản thân anh không hiểu sao mình bị thôi thúc, lại quyết định đi tới nơi xa như vậy để nhận con.

“Tôi độc thân và công việc khá bận rộn. Để quyết định nhận nuôi những đứa trẻ không phải dễ dàng vì ngoài điều kiện kinh tế còn cần có thời gian chăm sóc, chơi với các con. Tình yêu thương gắn kết giữa những con người không cùng huyết thống cũng khó hơn bình thường”, anh tâm sự.

Nói về cách để kết nối, gắn với các con, Đỗ Mạnh Cường cho rằng điều quan trọng nhất là tình cảm thật lòng. Sự chân thành có thể giúp các con yên tâm hơn. Ví như với bé Sóc, anh phải dành 2-3 ngày đều để nói chuyện, tâm sự rất nhiều với con.

img

Với Đỗ Mạnh Cường, anh muốn chia sẻ từ từ về thân thế của các con để sau này chúng không bị sốc

Bản thân anh cũng không giấu diếm thân phận của các con. “Tôi chưa chia sẻ trực tiếp nhưng cũng gián tiếp để các con hiểu rằng các con không có mẹ, được tôi nhận nuôi. Tôi muốn chia sẻ từ từ để sau này các con không bị sốc. Tôi cũng sẽ không phải sống trong cảm giác lúc nào cũng nói dối, để các con phải nghe câu chuyện đó từ những người bên ngoài. Điều đó sẽ khiến con bị ảnh hưởng tâm lý nhiều hơn”, anh thổ lộ.

Theo Đỗ Mạnh Cường, anh có dịp tiếp xúc với nhiều trẻ mồ côi. Anh nhận ra, Việt Nam còn nhiều trẻ mồ côi. Do đó, tâm niệm của nhà thiết kế là sau này cố gắng giúp nhiều bé hơn.

Anh muốn xây dựng một nơi có thể nuôi dưỡng khoảng 100 bé. Để từ đó, các bé có điều kiện tốt nhất về học hành, giáo dục, môi trường sống, tạo điều kiện để các bé có tương lai tốt hơn.

Trước câu hỏi về tương lai của những người con nuôi, Đỗ Mạnh Cường thừa nhận anh chưa biết sau này các con sẽ ở với ai. Tuy nhiên, dù các con có lựa chọn nào, anh cũng chấp nhận.

Nhà thiết kế cho rằng, anh chỉ giúp đỡ một cuộc đời để những đứa trẻ này sau này thành người có ích cho xã hội. Nhưng anh tâm niệm, nếu mình yêu mến các con thật sự, các con sẽ không bao giờ rời xa mình.

Bản thân anh dù rất bận rộn nhưng vẫn cố gắng chia thời gian cho các con. “Tôi cố gắng dành buổi sáng và trưa để chăm sóc, ngủ trưa với con. Khi gần gũi với con nhiều, đứa trẻ đáp lại tình cảm là điều hạnh phúc nhất của bậc làm cha làm mẹ”, Đỗ Mạnh Cường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.