Showbiz

NTK Quỳnh Paris hợp tác với đạo diễn Đức

24/08/2017, 14:49

Người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục chính trong vở nhạc kịch Con Dơi của đạo diễn David Hermann là NTK Quỳnh Paris.

nhac_kich_con_doi2

Người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục chính trong vở nhạc kịch opera Con dơi của đạo diễn David Hermann là NTK Quỳnh Paris.

Liên hoan nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2017 đã có buổi mở màn vô cùng thành công với sự ra mắt của vở diễn Con Dơi tại Nhà hát TP.HCM. Đây là vở diễn hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM với Viện Goethe Việt Nam, dưới chỉ đạo của đạo diễn quốc tế người Đức David Hermann, chỉ huy dàn nhạc Askan Siegfried Geisler. Được biết, người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục cho vở diễn này chính là NTK Quỳnh Paris.

Trước tác phẩm Con Dơi, chị đã từng hợp tác với David Hermann khi anh dựng vở kịch Cây sáo thần của Mozart. Những thiết kế của Quỳnh Paris trong tác phẩm này đã nhận được sự tin tưởng của vị đạo diễn kỹ tính David Hermann. Chính vì vậy, khi đến với Việt Nam, anh tự tin trao quyền tự quyết về thiết kế trang phục cho NTK Quỳnh Paris.

NTK Quỳnh Paris cho biết: "Thiết kế trang phục cho vở Con Dơi là một điều vô cùng khó khăn. Để thiết kế phù hợp với tính cách nhân vật, thời điểm và địa điểm xảy ra câu chuyện, tôi phải nghiên cứu kỹ kịch bản, thậm chí phải tìm hiểu về lịch sử thời kỳ đó để tạo nên những bộ cánh thể hiện được cái hồn cốt.

Bên cạnh đó, tôi cũng phải làm việc nhiều lần với đạo diễn để thông điệp của vở diễn được truyền đi một cách trọn vẹn. Bản thân tôi hiểu, trang phục là một phần rất quan trọng, vậy nên tôi phải thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ phần chiết eo cho đến những bông hoa cái trên áo.

Tôi đã mất 4 tháng để hoàn thiện các bộ trang phục này. Ê-kíp hơn 20 người cũng đã phải làm việc liện tục để những trang phục được hoàn hảo nhất”.

01 Đạo diễn David Hermann, NTK Quỳnh Paris, Wilfri

Đạo diễn David Hermann, NTK Quỳnh Paris,  Viện trưởng Goethe Wilfried Eckstien, Chỉ huy dàn nhạc Askan Siegfried Geisler

NTK Quỳnh Paris cũng cho biết thêm văn hóa Việt luôn giữ một vai trò quan trọng trong các thiết kế của chị. Chị chọn màu xanh rêu, màu tím hay nâu đều là màu sắc được lấy từ những trang phục rất gần gũi với người Việt. Các chi tiết áo như cổ hay nơ thắt đều có những họa tiết rất Việt Nam, đó là những hoa văn trên trống đồng. Thậm chí, những đường cắt cúp hay cách bổ cúc cũng đều rất Việt.

Bên cạnh đó, các loại vải Việt Nam cũng được chị sử dụng để gửi gắm những kỳ vọng. Chị muốn công chúng, bạn bè quốc tế thấy rằng, Việt Nam đẹp đến thế nào, nền văn hóa của chúng ta giàu đến đâu.

"Đương nhiên, tôi không quên điều quan trọng khác, đây là một vở nhạc kịch đến từ châu Âu và trang phục phải thể hiện được điều đó. Vậy nên, tôi đã cân đối và lồng ghép một cách tinh tế. Thật tuyệt với khi các thiết kế của tôi được đạo diễn hài lòng và ủng hộ tuyệt đối”, chị nói.

01 Diễn viên Mai Thu Huyền, NTK Quỳnh Paris (1)

NTK Quỳnh Paris và diễn viên Mai Thu Huyền

Quỳnh Paris là NTK nổi tiếng gốc Việt. Chị đã khẳng định tên tuổi của mình ở thị trường thời trang quốc tế qua những bộ sưu tập ấn tượng tại các Tuần lễ thời trang danh tiếng. Chị cũng là NTK được nhiều ngôi sao của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn. Các thiết kế của chị luôn là sự kết hợp hài hòa của nét hiện đại phương Tây với những chi tiết nhấn nhá hay họa tiết nổi bật đậm văn hóa Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.