Pháp đình

Nữ bác sĩ nhận phong bì: Xử lý người đưa hối lộ, quay clip?

08/06/2016, 13:05
image

Trong vụ "nữ bác sĩ nhận phong bì", người đưa hối hộ và quay clip cũng có thể bị xử lý.

bvk-1464857371960-5-0-342-660-crop-1464857450864

Trong vụ "nữ bác sĩ nhận phong bì", người đưa hối hộ và quay clip cũng có thể bị xử lý.

Liên quan đến vụ nữ bác sĩ nhận phong bì, ngày 6/6, Bệnh viện K đã hoãn cuộc họp Hội đồng kỷ luật với bác sĩ T. thuộc khoa Ngoại vú.

Được biết, nữ bác sĩ trên đã bị tạm đình chỉ công tác và yêu cầu tường trình về vụ việc. Lãnh đạo Bệnh viên K cũng yêu cầu khoa Ngoại vú họp và đưa ra hình thức với nữ bác sĩ này trước.

Ngoài ra, theo Vov, Bệnh viện K đã mời Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83, Công an Hà Nội) vào cuộc điều tra, làm rõ động cơ của người tung clip lên mạng.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã trao đổi góc nhìn với Báo Giao thông.

Theo luật sư Tuấn Anh thì "việc Bệnh viện K mời cơ quan công an vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc có lẽ là để xác thực độ chính xác của clip bác sĩ nhận phong bì chứ chưa hẳn chỉ vì làm rõ động cơ của người tung clip. Bởi lẽ, nếu như clip trên là có thật, thì việc công khai clip là việc làm đáng biểu dương, góp phần lên án và chống lại hành vi tiêu cực của một số bộ phận các y, bác sĩ hiện nay.

"Việc lãnh đạo bệnh viện K mời cơ quan công an vào cuộc song song với việc tạm đình chỉ công tác đối với vị bác sĩ xuất hiện trong clip là một quyết định đúng đắn và đảm bảo pháp luật", luật sư Tuấn Anh nói.

Tuy nhiên, luật sư cho rằng, nếu đứng ở một góc nhìn rộng hơn thì chính người bệnh và người nhà của mình đang tiếp tay cho những hành vi tiêu cực trên.

Theo luật sư Tuấn Anh: "Nếu như clip là có thật, vị bác sĩ đương nhiên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người đưa hối lộ (và có thể chính là người quay clip) cũng sẽ chịu trách nhiệm về hành vi đưa hối lộ của mình, thậm chí có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự về Tội đưa hối lộ theo Điều 289 Bộ luật Hình sự".

Trong trường hợp clip là không đúng sự thật, người quay và tung clip có thể bị xử lý hành chính về hành vi tung tin sai sự thật xâm phạm đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân thậm chí có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự về Tội vu khống theo Điều 122 Bộ luật Hình sự.

Ngày 2/6, một clip dài khoảng 2 phút được tung lên mạng xã hội ghi lại cảnh nữ bác sĩ của Bệnh viện K, cơ sở 3 nhận xấp phong bì dày từ người nhà bệnh nhân. Ngay sau đó, Bệnh viện K và phía công an đã vào cuộc làm rõ. Tuy nhiên, thông tin về vụ việc và danh tính bác sĩ vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.