Chất lượng sống

Nữ bác sĩ từ chối cấp cứu bệnh nhân bị... khiển trách

28/05/2016, 16:13

Do từ chối tiếp nhận bệnh nhân đến cấp cứu tại trạm y tế, bác sĩ chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

DSC_1086

Trạm y tế nơi bác sĩ Anh làm việc

Sáng ngày 28/5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long vừa báo cáo Bộ Y tế về việc xử lý một bác sĩ ở Trạm Y tế xã Diễn Kỳ (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) vì từ chối cấp cứu bệnh nhân.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh về việc bác sĩ Lương Thị Anh - Trạm Y tế xã Diễn Kỷ trong kíp trực ngày 22/5 từ chối cấp cứu bệnh nhân, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo kiểm tra xác minh và khẳng định thông tin này là đúng sự thật. Hội đồng Kỷ luật của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Lương Thị Anh là khiển trách.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin vào khoảng 18h chiều 22/5, ban công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đang tuần tra, bảo vệ Bầu cử. Khi đi đến địa bàn thôn 5 thì nhận được thông báo có một người đàn ông đang nằm bất động ở mương nước trong thôn. Ngay lập tức, công an xã có mặt, qua kiểm tra, phát hiện người đàn ông vẫn thở nên đã gọi xe taxi đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã. Khi đưa người đến nơi, lúc này bác sỹ Anh đang trực.

Thay vì cấp cứu, bác sỹ Anh đã từ chối nhận bệnh nhân. Sau đó, công an xã đã phải đưa người đàn ông này đến bệnh viện huyện Diễn Châu cách đó khoảng 6km để cấp cứu. Sau khi vào bệnh viện huyện, danh tính của người đàn ông được xác định là Nguyễn Hoàng Tú (SN 1973) trú ở xóm 10, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.