Thời sự Quốc tế

Nữ bệnh nhân Covid-19 ở Anh: Đau họng như nuốt thủy tinh, sốt cao như lửa

19/03/2020, 16:03

Họng tôi đau như nuốt phải mảnh thủy tinh trong khi toàn thân nóng như lửa, bà Charlton nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Anh kể.

img
Bà Mandy Charlton.

Doanh nhân, nhiếp ảnh gia Mandy Charlton, 46 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle bằng xe cứu thương vào tối thứ Sáu tuần trước khi liên tục sốt cao hơn 39 độ C.

Trước khi đến bệnh viện, Mandy Charlton đã thực hiện biện pháp tự cách ly ở nhà cho đến cuối tuần trước. Trong thời gian này, Mandy Charlton đã uống paracetamol với hy vọng cắt sốt và sớm tự phục hồi.

Nói về các triệu chứng khủng khiếp của mình, bà Mandy Charlton nói: “Tôi sốt cao và cổ họng có cảm giác đã nuốt phải thủy tinh. Tôi đã ngủ khoảng 20 giờ mỗi ngày”.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ra sự tàn phá trên toàn thế giới. Cố vấn khoa học của chính phủ Anh – ông Patrick Vallance thừa nhận có khả năng có khoảng 55.000 trường hợp nhiễm Covid-19 trên thực tế hiện nay ở Anh.

Nói về trải nghiệm của mình khi bị virus Corona chủng mới xâm nhập cơ thể, bà Mandy nói:

“Tôi biết nhiệt độ cơ thể của mình trong những ngày qua là một lần 37,9 và một lần trên 39. Tôi bị ho khan và rất đau họng.

Cơ thể tôi có cảm giác như đang bốc cháy, mỗi lần thức dậy ướt đẫm mồ hôi, thật kinh khủng. Tôi đã bị cúm trước đây nhưng lần này là một cái gì đó khác. Thật kinh khủng.

Khi đến bệnh viện, họ nói rằng tôi đủ khỏe để về nhà và tự cách ly, tôi hỏi họ rằng tôi sẽ về nhà bằng cách nào.

Họ nói rằng tôi có thể phải đợi thêm 9 giờ trong khi họ cố gắng vận chuyển phương tiện cách ly hoặc tôi có thể hỏi một người bạn để được giúp đỡ.

img
Bà Mandy Charlton trên giường bệnh trước khi được cho về nhà tự cách ly.

Tôi đã đối mặt với một cuộc tấn công hoảng loạn vào thời điểm đó, cảm ơn vì người bạn thân nhất đã mạo hiểm sức khỏe của cô ấy để đưa tôi về nhà.

Tôi không đổ lỗi cho các bác sĩ hoặc y tá, tôi cho rằng chính phủ Anh hoàn toàn có lỗi.”.

Có thể lây bệnh từ con gái

Doanh nhân Mandy nói với Daily Mail rằng bà bắt đầu cảm thấy không khỏe sau khi một trong những cô con gái của mình đi học về nhà bị sốt vào tuần trước và tin rằng bà nhiễm virus từ cô con gái.

Mandy cho hay, dù được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện nhưng khi đến nơi, bà đã 'sốc' khi thấy những người khuân vác đẩy giường của bà đi qua những bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19 không được đeo khẩu trang, thậm chí, cả các nhân viên y tế cũng thiếu khẩu trang chuyên dụng.

img
Bà Mandy Charlton trước khi nhiễm Covid-19.

Mandy đã trải qua một đêm đầy lo lắng trong bệnh viện, trước khi được xuất viện 12 giờ sau đó. Bà kể, đêm hôm đó bà đã phải sử dụng áo khoác của bệnh nhân làm gối vì bệnh viện đã hết gối.

Bà Mandy nói rằng thật may mắn những đứa con của mình đã đủ lớn để có thể tự chăm sóc bản thân trong thời gian cô tự cách ly.

Bà Mandy kể tiếp: “Một trong những y tá nói rằng tôi thật may mắn khi được tiếp nhận vào bệnh viện khi ấy. Hiện tại các nhân viên y tế đang đối phó, nhưng trong một vài tuần họ sẽ không thể làm như vậy.

Những người làm nhiệm vụ khuân vác, đẩy giường bệnh thậm chí không được đeo khẩu trang y tế.

Tôi đã hỏi một trong số họ và một nam nhân viên nói rằng, vài ngày trước họ cũng đeo tấm che bằng nhựa nhưng sau đó, từ ngày thứ Sáu, họ được thông báo rằng sẽ vẫn ổn nếu không đeo khẩu trang hay tấm chắn giọt bắn.

Các nhân viên y tế cũng đã phải mượn khẩu trang và tạp dề ngành y của nhau để sử dụng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.