Y tế

Nữ bệnh nhân mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi làm đẹp

12/03/2019, 10:53

Một phụ nữ 27 tuổi đã phải nhập viện vì mất thị lực, đau nửa đầu sau 7 ngày tiêm filler nâng mũi ở Đài Loan.

img
Một nữ bệnh nhân 27 tuổi đã phải nhập viện vì mất thị lực, đau nửa đầu sau 7 ngày tiêm filler nâng mũi ở Đài Loan.

BV Da liễu TƯ vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ, 27 tuổi, bị tắc động mạch mắt sau tiêm filler làm đầy mũi ngày thứ 7. Bệnh nhân tiêm filler tại 1 cơ sở spa ở Đài Loan tạo hình mũi bằng kim nhọn. Ngay sau tiêm, bệnh nhân mất thị lực mắt phải và đau nửa đầu phải.

TS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu TƯ cho biết, bệnh nhân đã không được xử trí đúng và kịp thời. Trường hợp này đã quá trễ để xử lý, khó có thể giữ mắt phải cho bệnh nhân.

Theo khuyến cáo của ông Hà, tiêm filler hiện nay được rất nhiều chị em ưa chuộng, được quảng cáo rất nhiều tại các cơ sở thẩm mỹ, spa. Tuy nhiên, các chị em hãy là khách hàng thông minh để biết được rằng nếu phương pháp này không được thực hiện bởi các bác sỹ có uy tín, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản sẽ trở nên cực nguy hiểm.

Filler có acid hyaluronic được nhắc đến nhiều nhất do tính hiệu quả với độ an toàn cao, tương thích với cơ thể. Khi tiêm vào các nếp nhăn sẽ khiến làn da nhanh chóng trở nên căng bóng, hoặc tạo hình khối thẩm mỹ ưng ý trên gương mặt mà không cần sử dụng đến dao kéo.

Đây là phương pháp làm đẹp nhanh, tức thì, không cần đến phẫu thuật, chỉ trong thời gian ngắn tầm 1 giờ tính cả khi bôi tê. Sự thay đổi diễn ra ngay lập tức sau khi tiêm filler, thời gian duy trì tác dụng tùy theo sản phẩm và theo cơ địa từng người.

Hiện nay có một số sản phẩm tiêm filler đã được cấp phép đảm bảo tính hiệu quả và an toàn tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm không biết rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Do vậy, cần tìm đến cơ sở y tế uy tín; chọn người tiêm filler phải là người bác sỹ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề; Chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm cần được theo dõi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.