Xã hội

Nữ bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona ở Cà Mau đã xuất viện

12/02/2020, 09:36

Một nữ bệnh nhân âm tính với virus Corona ở Cà Mau vừa được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho xuất viện.

img
Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến một nữ bệnh nhân bị cách ly vì nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau, ngày 12/2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona tỉnh Cà Mau cho biết, nữ bệnh nhân này đã được xuất viện vào sáng 11/2, sau khi Hội đồng chuyên môn bệnh viện tổ chức hội chẩn, đưa ra khỏi khu vực cách ly.

Nữ bệnh nhân là chị T.H.Nh. (30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Trước đó, chị Nh. có chồng là người Trung Quốc; chị từ Thượng Hải, Trung Quốc về Việt Nam ngày 25/1. Khoảng 10h55 ngày 4/2, chị Nh. nhập viện do có biểu hiện ho, đau họng, khó thở. Trước khi vào viện, chị Nh. mệt mỏi, ăn uống kém, có uống thuốc nhưng không giảm.

Sau khi nhập viện, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với chị Nh. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur (TP.HCM) xác định chị Nh. âm tính với virus Corona.

Một nữ bệnh nhân khác cũng bị nghi nhiễm virus Corona và được cách ly tại BVĐK Trần Văn Thời là chị T.T.N.H. (22 tuổi, ngụ xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cũng đã được bệnh viện cho xuất viện, theo dõi tại nhà. Hiện tại sức khỏe ổn.

Trước đó, vào ngày 5/2, chị H. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời với tình trạng cảm giác đau ngực, khó thở. Tại đây, Bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi ngờ nhiễm khuẩn hô hấp cấp do virus Corona gây ra, nên tiến hành cách ly bệnh nhân, tổ chức phòng ngừa, cho chụp X-Quang phổi và xét nghiệm thường quy.

Kết quả chụp X-Quang phổi của bệnh nhân H. là tăng tuần hoàn phổi (cận lâm sàng khác chưa có kết quả). Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, không sốt, không khó thở, sinh hiệu ổn định.

Được biết, vào ngày 19/1, bệnh nhân H. có đi Thượng Hải (Trung Quốc) và về Việt Nam vào ngày 26/1. Đến ngày 3/2, bệnh nhân H. có triệu chứng sốt, nhưng tự mua thuốc uống. Ngày 5/2, chị H. cảm giác đau ngực, khó thở và đến nhập viện tại BVĐK huyện Trần Văn Thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.