Xã hội

Nữ bệnh nhân số 35 nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã đến những nơi nào?

11/03/2020, 14:57

Nữ nhân viên Điện máy Xanh dương tính với Covid-19 từng đến nhà bố mẹ ruột, tham dự cuộc họp với khoảng 40 người và đi siêu thị...

img
Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 vào siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh

Ngày 11/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 35 là một nhân viên Điện máy Xanh trên địa bàn thành phố, cơ quan chức năng đã vào cuộc, xác minh lịch trình của nữ bệnh nhân này.

Cụ thể, bệnh nhân là N.T.T.N. (29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân được xác định có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh (dương tính Covid-19) khoảng 20 phút tại siêu thị Điện máy Xanh nêu trên vào chiều ngày 4/3.

Sau khi tiếp xúc với 2 du khách người Anh nói trên, bệnh nhân N. tiếp tục làm việc tại siêu thị đến 22h rồi về nhà. Vào các buổi sáng từ ngày 5 - 7/3, bệnh nhân lên nhà bố mẹ ruột (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gửi con gái để đi làm.

Trong ngày 5/3, bệnh nhân làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7h-12h30. Đến 13h, N. có dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với khoảng 40 người.

Sáng 6/3, N. xuất hiện triệu chứng ho khan nên nghỉ tại nhà từ sáng tới 15h cùng ngày và đi làm tại Siêu thị Điện máy Xanh đến 22h mới về nhà.

Ngày 7/3, bệnh nhân làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7 - 15h rồi về nhà mẹ ruột 20 phút, sau đó quay về nhà. Đến 18h30 cùng ngày, N. cùng em chồng (trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đi siêu thị Danavi Mart (tại đường Lê Đình Lý) rồi về nhà. Khuya cùng ngày bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ.

Đến ngày 8/3, bệnh nhân sốt cao, không đi làm, nghỉ tại nhà và chiều cùng ngày được em chồng chở đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chẩn đoán: Viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú.

Sáng 9/3, bệnh nhân N. có tiếp nhận thông tin trên mạng về 2 trường hợp người Anh và đối chiếu với hình ảnh từ camera tại Siêu thị Điện máy xanh nên 16h tự đi xe máy đến Bệnh viện Phổi và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

17h ngày 9/3, bệnh nhân vào Siêu thị Vinmart (địa chỉ số 408 Hoàng Diệu, quận Hải Châu) và về nhà vào lúc 18h cùng ngày. Bệnh nhân tự đến lại Bệnh viện Phổi lúc 21h cùng ngày và cách ly, điều trị tại đây. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khu cách ly - Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng lúc 16h30 ngày 10/3 để điều trị. Sáng nay (11/3, Bộ Y tế chính thức thông tin bệnh nhân này là ca thứ 35 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này, đồng thời tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng đối với tất cả các địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.