Xã hội

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau mũi tiêm cản quang

24/05/2015, 11:41

Sau khi được các y, bác sỹ tiêm mũi thuốc cản quang thì bệnh nhân có dấu hiệu nguy kịch và đã tử vong.

IMG_7885
Nghi cái chết của chị Thúy là do sự tắc trách của đội ngũ y, bác sỹ nên người nhà nạn nhân đã tập trung rất đông gây áp lực đòi phía Bệnh viện lao phổi phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

Ngày 24/5, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang phối hợp với Công an địa phương điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết bất thường của bệnh nhân Đỗ Thị Thúy (31 tuổi, trú tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa).

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, sáng 19/5, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sức khỏe yếu, với dấu hiệu đau tức ngực kéo dài chưa rõ nguyên nhân. Trong thời gian điều trị tại đây, bệnh nhân Thúy vẫn đi lại và sinh hoạt bình thường.

Khoảng 9h ngày 22/5, cán bộ y tế của Bệnh viện lao phổi Thanh Hóa tiêm cho chị Thúy một mũi thuốc (gia đình không rõ là thuốc gì). Sau mũi tiêm, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, buộc phải chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Đến sáng 23/5, thì bệnh nhân tử vong.

Nghi cái chết của chị Thúy là do sự tắc trách của đội ngũ y, bác sỹ, lãnh đạo Bệnh viện lao phổi Thanh Hóa nên người nhà nạn nhân đã tập trung rất đông gây áp lực đòi phía Bệnh viện lao phổi phải chịu trách nhiệm về sự việc này. Trước tình hình này, lực lượng Công an TP Thanh Hóa đã buộc phải điều động lực lượng Cảnh sát 113 nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

IMG_7882
Người nhà nạn nhân đau buồn trước cái chết bất thường của chị Thúy.

Trong buổi làm việc với người nhà bệnh nhân Thúy và cơ quan chức năng ngày 23/5, ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Thúy, bệnh viện chẩn đoán chị này có một khối u, nghi là u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT.

Sáng 22/5, cán bộ bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân một ống thuốc cản quang (loại thuốc chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT). Sau mũi tiêm, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ. Các y, bác sỹ của bệnh viện đã tập trung hồi sức, cấp cứu trong điều kiện có thể; sau đó chuyển ngay sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan điều tra Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành lấy lời khai của các y, bác sỹ, những người có liên quan đến quá trình điều trị cho bệnh nhân Thúy; đồng thời niêm phong ống thuốc đã tiêm và bệnh án của bệnh nhân nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết các y, bác sỹ của hai bệnh viện đã điều trị, hồi sức, cấp cứu cho bệnh nhân Thúy theo đúng phác đồ điều trị của ngành y tế.

“Hiện Sở Y tế Thanh Hóa cùng cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc. Quan điểm của lãnh đạo sở là sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có liên quan nếu xác định có sai sót nghiệp vụ”, ông Uyển cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.