Xã hội

Nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc bổ gan

15/03/2015, 09:33

Sau khi được tiêm thuốc bổ gan, bệnh bất ngờ kêu tức ngực, khó thở, buồn nôn... và tử vong.

image
Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân, vào ngày 10/3, chị Lại Thị Huệ (35 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) vào bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (ở Núi 1, xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa) khám chứng đau lưng. Sau đó, chị Huệ được các bác sỹ chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và chứng viêm gan.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, sau khi đưa vào Khoa nội, chị Huệ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc giảm đau trợ lực, trợ sức và an thần. Đến ngày 11/3, bác sỹ chỉ định dùng thêm thuốc bổ gan Hetopartat (hàm lượng 0,5mg, loại ống 10ml), tiêm bằng phương pháp tĩnh mạch chậm. Khoảng 15h30 cùng ngày, khi điều dưỡng vừa tiêm được 1/5 ống thuốc (khoảng 2 ml), bệnh nhân bất ngờ kêu tức ngực, khó thở, buồn nôn, sắc mặt xanh nhợt.

Sau hơn một ngày huy động các y, bác sỹ có kinh nghiêm tham gia cấp cứu cho bệnh nhân Huệ, tình hình vẫn không có chuyển biến, ngược lại xuất hiện dấu hiệu ngừng tim. Trước tình cảnh này, gia đình nạn nhân đã xin bệnh viện đưa chị Huệ về nhà lo hậu sự.  

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Đỗ Công Toàn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã đã báo cáo lên Sở Y tế Thanh Hóa; đồng thời niêm phong toàn bộ bơm kim tiêm, toa thuốc và bệnh án theo quy định. Ngoài ra, bệnh viện cũng cử cán bộ đến động viên, chia sẻ với người nhà nạn nhân.

Ông Toàn cũng cho hay, theo kết luận ban đầu, bệnh nhân Huệ tử vong do sốc phản vệ, suy đa phủ tạng không hồi phục, tiên lượng tử vong. Loại thuốc phản ứng là thuốc bổ Hetopartat. Bệnh nhân sốc phản vệ thuốc Hetopartat là rất hiếm gặp.

Hiện vụ việc đang được ngành y tế Thanh Hóa tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.