Pháp đình

Nữ bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa cúi đầu, đưa tay quẹt nước mắt

17/07/2020, 09:14

Bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa không dám ngẩng mặt nhìn lên. Hình ảnh các con của nạn nhân dự toà với vành khăn trắng thật xót xa.

img
Luôn cúi gằm mặt, thi thoảng bị cáo Trang đưa tay gạt nước mắt

Liên quan đến vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình, sáng 17/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình mở lại phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".

Từ sáng sớm, người nhà các nạn nhân và những người có liên quan đã có mặt đầy đủ tại toà. Đúng 8h sáng 17/7, bị cáo Trang cũng được dẫn giải đến toà trước thời điểm tiến hành các thủ tục xét xử chỉ vài phút.

Theo ghi nhận, từ khi có mặt tại phiên toà, bị cáo Trang luôn cúi gằm mặt không dám nhìn người thân của gia đình nạn nhân và những người xung quanh. Thi thoảng bị cáo lấy tay gạt nước mắt, hoặc giơ tay che mặt. Theo quan sát, tinh thần và thể trạng của bị cáo Trang diễn biến bình thường.

img
Gia đình các nạn nhân đưa con nhỏ đeo khăn tang đến dự toà

Không giống tại phiên toà sơ thẩm bị hoãn ngày 19/6, hôm nay, thành viên các gia đình nạn nhân không còn biểu hiện bức xúc như trước. Họ mang theo di ảnh nạn nhân, con nhỏ đến dự toà và tuân thủ mọi sự điều hành, hướng dẫn của cán bộ toà án.

Đại diện gia đình nạn nhân mong muốn, Hội đồng xét xử sẽ xử đúng người, đúng tội. Kẻ gây ra tội ác sẽ phải chịu một mức án nghiêm khắc, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời đủ sức răn đe, làm gương cho kẻ khác.

Trước đó, ngày 19/6, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình đã hoãn phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa với lý do bị cáo Trang không đủ sức khoẻ.

Báo Giao thông đã ghi lại một số hình ảnh tại phiên toà:

img
Bị cáo Trang giơ tay che mặt
img
Và luôn cúi gục đầu trong phiên xét xử
img
Nữ bị cáo đã gây ra một tội ác ghê rợn: Đầu độc chị họ bằng trà sữa với mong muốn níu giữ anh rể bên mình
img
Ai nấy đều xót xa nhìn cảnh các con của nạn nhân đến toà trong vành khăn trắng
img
Các con của nạn nhân còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất mẹ​​​​​
img
Thành viên các gia đình nạn nhân không còn biểu hiện bức xúc như trước
img
Trụ sở TAND tỉnh Thái Bình, nơi đang diễn ra phiên toà xét xử vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT tỉnh Thái Bình, Trang có quan hệ tình cảm vụng trộm với chồng của chị họ là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau đó, anh Q. muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Không đồng ý, Trang đã nảy ra ý định đầu độc chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình là vợ của anh Q.).

Qua tìm hiểu, Trang biết chị họ rất thích uống trà sữa nên đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc vào 6 cốc trà sữa gửi đến cho chị họ với danh nghĩa bệnh nhân cảm ơn.

Vì không có mặt ở bệnh viện vào thời điểm đó, nên chị Y. nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại Phòng Hành chính.

Sáng 3/12/2019, nạn nhân N.T.H. là đồng nghiệp của chị Y. đến cơ quan, đã mở tủ lạnh và lấy 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục và tử vong sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.