Thế giới

Nữ biên tập viên bị đuổi việc vì khen đồng nghiệp đẹp trai

22/06/2018, 21:16

Mới đây, một nữ biên tập viên truyền hình người Kuwait đã bị đuổi việc sau khi nói đùa với một đồng nghiệp nam...

48

Nữ biên tập viên người Kuwait đã bị sa thải vì nói đùa khen đồng nghiệp của mình đẹp trai khi đang lên sóng truyền hình

Sự việc xảy ra khi nữ biên tập viên Đài truyền hình Kuwait kết nối đường truyền với một nam phóng viên thì xuất hiện hình ảnh anh này đang điều chỉnh lại mũ trên màn hình. Nữ biên tập viên đã nói đùa với nam phóng viên này rằng, anh không cần phải chỉnh lại mũ vì anh đã “rất đẹp trai rồi”.

Lời nói đùa tưởng chừng như vô hại này đã lập tức khiến các quan chức chính phủ cũng như Bộ Thông tin Kuwait chú ý.

Ông Mohammad Al Hayef, thành viên Quốc hội Kuwait đã lập tức yêu cầu Bộ trưởng Thông tin nước này có hành động trừng phạt nữ biên tập viên nói trên vì đã có hành động đối nghịch với hình ảnh truyền thống của truyền hình Kuwait.

Ngay sau đó, nữ biên tập viên này đã bị đuổi việc với lý do: Lời nói đùa của cô đã đi lệch khỏi phong cách trình bày nội dung truyền thống của Đài Truyền hình Kuwait, vốn được điều hành bởi Bộ Thông tin quốc gia này.

Sự việc đã lập tức gây nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng mạng tại Kuwait. Nhiều người cho rằng, các quan chức chính phủ đã làm nghiêm trọng hóa vấn đề bởi đó chỉ là một câu nói đùa vô hại, không đáng để nữ biên tập viên phải bị đuổi việc.

Thậm chí không ít người cho rằng, hành động sa thải nữ biên tập viên này là phân biệt giới tính và sự việc sẽ không trở nên nghiêm trọng nếu người nói đùa là một nam biên tập viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.