Thế giới

Nữ binh Triều Tiên kể chuyện bị lạm dụng tình dục?

27/04/2016, 05:04
image

Các nữ quân nhân Triều Tiên kể rằng họ thường xuyên bị các nam binh sỹ áp bức thậm chí cưỡng hiếp.

239362

Các nữ quân nhân trong quân đội Triều Tiên thường xuyên phải chịu áp bức thậm chí còn bị các nam binh sĩ lạm dụng tình dục. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik ngày 26/4 vừa qua dẫn lời khẳng định của Liên minh phụ nữ nước Triều Tiên mới- tổ chức đưa những người trốn chạy khỏi Triều Tiên cho biết các nữ binh sĩ phục vụ trong quân đội nước này thường xuyên phải chịu bạo lực tình dục và quyền lợi của họ bị vi phạm một cách nghiêm trọng.

Theo tin tức từ hãng Renhap, trong cuộc mít tinh diễn ra vào hôm 26/4 vừa qua tại trung tâm Seoul, Chủ tịch Liên minh, bà Su Hyang Choi kể lại chuyện một cựu y tá trong Quân đội nhân dân Triều Tiên "hầu như hàng ngày bị các nam quân nhân lạm dụng tình dục."

Tuy nhiên,  khi cô trình bày về tình trạng này, thì người bị khai trừ khỏi quân ngũ không phải là những người đã có hành vi đồi bại kia, mà là chính cô.

Bà Soo Hyang Choi, người đã có thời gian phục vụ trong quân ngũ Bắc Triều Tiên kể lại cho một tờ báo Seoul rằng trong số 120 binh sĩ trong đơn vị của cô có 20 nam sĩ quan, và hai trong số họ đã hãm hiếp gần như tất cả các nữ binh sĩ dưới quyền mình.

Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ từ lời kể của các nữ binh đào thoát và chưa có bằng chứng xác thực. Phía Triều Tiên cũng chưa có phản ứng gì trước những thông tin kể trên.

Xem thêm video quân đội Triều Tiên diễu binh thề trung thành với Kim Jong-un:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.