Thế giới

Nữ cán bộ Nhật Bản mang con vào phòng họp bị phản đối

24/11/2017, 11:05

Theo đài NHK của Nhật Bản, hôm 22/11 vừa qua, khi tham gia phiên họp toàn thể của Hội đồng địa phương TP Kumamoto...

12

Cô Ogata Yuuka và con trai

Cuộc họp ngay lập tức bị trì hoãn và phải diễn ra muộn hơn so với dự kiến khi cô Ogata Yuuka (42 tuổi) bế theo cậu con trai 7 tháng tuổi bước vào phòng hội đồng. Các thành viên hội đồng đã phản đối cô Ogata Yuuk và chính lý do này đã dẫn đến các tranh cãi xung quanh việc có cho phép mang theo đứa trẻ vào họp hay không, khiến cuộc họp bị hoãn tới 40 phút.

Theo quy định của hội đồng TP Kumamoto, chỉ có các nghị sỹ mới có quyền vào phòng họp trong các phiên họp toàn thể. Cuối cùng, cô Ogata cũng dự họp sau khi gửi con cho một người bạn. Phát biểu với báo giới sau phiên họp, cô nói muốn hội đồng địa phương là nơi những phụ nữ đang nuôi con nhỏ có thể cống hiến được.

Hiệp hội Quốc gia của Chủ tịch các Hội đồng thành phố cho biết, họ chưa từng nghe nói các thành viên hội đồng thành phố muốn mang con đi họp cùng.

Tại một số nước ở châu Âu cũng không hiếm lần chứng kiến cảnh các nữ nghị sỹ, nữ đại biểu bế con nhỏ đi họp. Những sự kiện như vậy cũng chỉ gây bất ngờ đôi chút, không có bất cứ ai bày tỏ thái độ phản đối mà thay vào đó là sự cảm thông, chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.