Xã hội

Nữ cán bộ Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 của chị để thăng tiến thế nào?

04/10/2019, 15:40

Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định nữ Trưởng phòng sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để "thăng tiến" suốt 14 năm làm đúng sự thật.

img
ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thông tin về vụ việc.

Mượn bằng của chị để "thăng tiến"

Trưa 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thông tin: Trong quá trình Tỉnh ủy Đắk Lắk thực hiện Công văn 5030 của Ban tổ chức Trung ương về việc tự kiểm tra, rà soát công tác cán bộ trong quá trình bổ nhiệm, bằng cấp,…, Tỉnh ủy nhận được đơn tố cáo nặc danh đối với trường hợp của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để đi học Trung cấp, học Đại học. Sau đó, vào làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy, rồi qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy. Sau đó, được bổ nhiệm phó phòng, trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ban tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giao Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ tiến hành thẩm tra xác minh. Qua quá trình thẩm tra xác minh, gặp làm việc với bà Ái Sa, nội dung tố cáo là đúng sự thật. Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973) đã thừa nhận tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà Ái Sa là chị gái ruột của mình, đang công tác tại tỉnh Lâm Đồng.

“Nội dung tố cáo đối với bà Trần Thị Ngọc Thảo sử dụng bằng cấp 3 của chị gái với tên Trần Thị Ngọc Ái Sa (Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) để xin việc làm vào Công ty Xuất nhập khẩu (XNK) 2-9. Sau đó, đi học Trung cấp, học Đại học, vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy. Làm kế toán ở Văn phòng Tỉnh ủy rồi được bổ nhiệm phó phòng, trưởng phòng Quản trị là đúng sự thật. Qua làm việc, bản thân bà Sa cũng đã thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 của chị gái”, ông Hải khẳng định.

Theo ông Hải, từ 2/1999- 5/2002, bà Trần Thị Ngọc Thảo đã lấy bằng cấp 3 của chị gái với tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm nhân viên hợp đồng tại Xí nghiệp Chế biến cà phê (thuộc Công ty XNK 2-9). Vào làm một thời gian, bà Thảo xin đi học Trung cấp kế toán tại trường Trung học thương mại Trung ương 2 với tên theo bằng cấp 3 của chị gái là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Sau khi tốt nghiệp, năm 2002 đến 2005, bà Thảo xin làm kế toán tại Khách sạn Bạch Mã (TP Buôn Ma Thuột).

Tháng 5/2005 bà Thảo được nhận về làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy. Năm 2007, bà Thảo được đưa lên phụ trách kế toán Nhà khách Tỉnh ủy. Tháng 10/2007, bà Thảo được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của Nhà khách. Đến tháng 10/2009, bà Thảo được chuyển về làm kế toán phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Năm 2013, bà được bổ nhiệm Phó phòng Quản trị. Năm 2016 thì bổ nhiệm Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Cùng lúc làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy (từ năm 2005 -2009) bà Thảo đi học Đại học từ xa tại trường Đại học Đà Nẵng, Chuyên ngành Kế toán.

"Sau khi sự việc xảy ra, bà Ái Sa đã xin nghỉ phép và đang chờ quyết định kỉ luật của tổ chức. Việc mạng xã hội có thông tin bà Ái Sa xuất phát từ cô hớt tóc, gội đầu, là hotgirl là hoàn toàn không chính xác", ông Hải khẳng định.

Xử lý kỷ luật với hình thức cao nhất

Theo tường trình của bà Ái Sa, bà thừa nhận thời điểm xảy ra sự việc còn trẻ, suy nghĩ chưa chính chắn. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ vì muốn có việc để mưu sinh nên mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Bà Ái Sa nhận thấy việc làm của mình là sai trái. Bà xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình. Xin nhận mọi hình thức kỉ luật của Đảng, của tổ chức.

Theo ông Hải, sau khi sự việc bị phát hiện, ngày 17/9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có Công văn gửi Đảng ủy khối cơ quan tỉnh và Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy thông báo nội dung tố cáo là đúng. Ngày 3/10, lãnh đạo Tỉnh ủy đã họp và thống nhất xử lý nghiêm sự việc theo quy định. Hiện đang dự kiến quy trình thủ tục xử lý kỉ luật với bà Ái Sa. Do liên quan đến Đảng viên nên sẽ xử lý từ Chi bộ Đảng, trách nhiệm của người giới thiệu, người đi thẩm tra lý lịch, hồ sơ kết nộp Đảng. Đồng thời, xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá tình xem xét bổ nhiệm, có đúng quy trình hay không?.

“Chúng tôi sẽ xử lý đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước. Sai lầm này, Ái Sa phải trả giá và không có cơ hội để khắc phục. Sẽ bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất. Đồng thời, xem xét kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định”, ông Thượng Hải khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.