Pháp luật

Nữ cảnh sát trẻ "lật tẩy" nhiều GPLX giả

18/09/2014, 09:18

Vi phạm giao thông bị CSGT kiểm tra, lập biên bản, nhiều người vi phạm khẳng định mình có giấy phép lái xe (GPLX) nhưng quên không mang theo.

Thượng sỹ Nguyễn Thị Ngọc Lan
Thượng sỹ Hoàng Thị Ngọc Lan

Thượng sỹ Hoàng Thị Ngọc Lan, cán bộ xử lý, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) kể, quá trình giải quyết xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB tại đơn vị, có một số trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông, khi CSGT lập biên bản thì khẳng định “chắc như đinh đóng cột” rằng mình có GPLX, nên CSGT chỉ lập lỗi không mang theo. Tuy nhiên, khi người vi phạm đến giải quyết lại xuất trình GPLX giả.


Điển hình, là trường hợp Phạm Văn Minh (SN 1994, ở phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 30M8-2836 vi phạm giao thông, khi CSGT lập biên bản thì Minh nói là có GPLX nhưng để quên ở nhà. Đến thời gian xử lý vi phạm, Minh đến trụ sở Đội CSGT số 1 xuất trình GPLX có biểu hiện nghi vấn. 


“Bằng nhạy cảm nghề nghiệp khi đối chiếu biên bản vi phạm hành chính và quan sát trên giấy đăng ký từ nét chữ, màu mực, con dấu không rõ ràng, nên tôi nghi ngờ GPLX này không do cơ quan có thẩm quyền cấp”, Thượng sỹ Lan nói.


Để xác định những nghi vấn trên, bằng biện pháp nghiệp vụ, Thượng sỹ Lan đã truy vấn tài xế Minh như: “Anh học, thi GPLX này ở đâu, vào thời gian nào...”, thì Minh lúng túng rồi thừa nhận GPLX trên do nhờ người hàng xóm mua, chứ không hề đi học. 


Thượng sỹ Lan cho hay, nếu chỉ kiểm tra qua loa sẽ không thể phát hiện đó là GPLX giả, vì nó được làm hết sức tinh vi, có phản quang, không khác gì GPLX thật. 


Thượng sỹ Hoàng Thị Ngọc Lan còn cho biết thêm, đối với trường hợp người điều khiển phương tiện mà lại sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp, lưu thông trên đường ngoài bị xử lý vi phạm lỗi còn tiếp tục bị CSGT xử lý vi phạm “Sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp” và tịch thu GPLX giả để tiêu hủy.

Văn Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.