Chất lượng sống

Nữ cảnh sát xinh như hotgirl phá kỷ lục thăng hàm Trung úy

18/06/2015, 09:34

Bộ Công an đặc cách phong hàm trung úy cho Nguyễn Phương Linh, thủ khoa đầu ra 2015 của Học viện CSND

nu canh sat1
Nữ cảnh sát phá kỷ lục thăng hàm Trung úy

 Nguyễn Phương Linh sinh năm 1992, học tại lớp B4D36, chuyên ngành nghiệp vụ cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế - Học viện Cảnh sát Nhân dân. Cô gái 9X từng trăn trở, nên hay không theo nghề công an bởi cô thấu hiểu sự vất vả, nhọc nhằn của người thân trong gia đình làm nghề này.

Mọi người trong nhà đã động viên, chỉ ra cho Linh hiểu rằng, nghề công an vất vả, nguy hiểm nhưng vì nước vì dân, rất đáng trân trọng. Hơn nữa, đấy là nghề truyền thống của gia đình. Những lời tâm huyết cũng là sự định hướng của bố mẹ khiến cô gái bị thuyết phục. Thế rồi, Linh “đầu quân” vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

 Nhớ lại những ngày chập chững bước vào giảng đường, màu áo xanh cảnh sát choán ngợp tâm hồn cô gái mới lớn. Khoác bộ quân phục lên mình, cô không khỏi xúc động và dặn lòng với những quyết tâm trong học tập, rèn luyện. Từ đó, cô gái đặt mục tiêu, ra trường sẽ lấy được quân hàm trung úy. Thế rồi, trên lớp, Linh luôn giữ sự tập trung cao độ để nắm vững bài và thường xuyên trao đổi, phát biểu ý kiến. Cô học chăm chỉ, không bỏ qua bài học nào trong giáo trình. Nhất là những ngày ôn thi, cô ôn tập kĩ lưỡng, nắm lại thật sâu, rộng các vấn đề đã học.

 Trong trường cảnh sát, ngoài học các môn văn hóa, lí luận, chuyên ngành, học viên còn được học nhiều bộ môn đặc thù, chuyên biệt như: võ thuật, điều lệnh, chiến thuật, bắn súng, lái xe... Những môn này cũng là rào cản không nhỏ đối với nhiều bạn nữ.

 “Có lúc, làn da cháy nắng vì học bơi, cơ thể mệt nhoài, đau nhừ do tập võ, vai trĩu nặng bởi vác súng. Rồi những giờ học chính trị đầy ắp kiến thức chuyên môn, khiến đôi lúc mình nản chí. Khi đó, việc đầu tiên mình làm là tìm bạn bè thân thiết chia sẻ. Sau khi có hướng giải quyết, mình quay lại công việc học tập, cố gắng hoàn thành mục tiêu do bản thân đề ra”, Linh cho biết.

 Cô gái có thân hình mảnh mai, cao gần 160, nặng 46kg đã “đối mặt” với các môn học với tinh thần “thép” và giành được kết quả cao. Linh không chỉ học giỏi toàn diện các môn mà còn năng nổ tham gia hoạt động ngoại khoá, văn nghệ, đi tình nguyện ở vùng sâu, vùng xa…

 Qua những năm tháng trải nghiệm trên giảng đường, cô nhận ra rằng, bản thân cô rất hợp với môi trường vũ trang. “Mình trở nên khoẻ, rắn rỏi hơn. Điều đặc biệt nhất, trong trường sống tập trung cùng kham khổ, sướng vui với bạn bè, thầy cô. 5 năm qua, mình có thêm những đồng chí, đồng đội tốt”, Linh nói.

 Lập nên kì tích…

 Khi đặt ra mục tiêu ra trường với hàm trung úy, cô gái thực hiện “nói đi đôi với làm”. Linh luôn đau đáu về mục tiêu đề ra. Đó cũng chính là động lực khiến cô “buộc” bản thân phải phấn đấu.

 Dù là “con nhà nòi” trong ngành công an, nhưng bản thân cô không cậy thế mà luôn nỗ lực bằng khả năng của mình. Kết quả của quá trình học tập, rèn luyện đã khẳng định nỗ lực đó của cô nàng 9X. Trong suốt 5 năm học, cô đều đạt danh hiệu học viên giỏi và xuất sắc. Tính toàn khoá học, Linh có điểm tổng 9,07, nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi và danh hiệu học viên xuất sắc toàn khóa.

 Ngoài ra, Linh còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, nghiên cứu khoa học. Cô đã giật được khá nhiều giải thưởng tại các cuộc thi. Năm 2012, Linh đoạt giải Nhất cuộc thi hát tiếng Anh Beyond yourself; giải Nhì cuộc thi cán bộ lớp giỏi. Năm 2013, Linh giành giải Nhì đề tài nghiên cứu khoa học; giải Nhì cuộc thi hành trình bài ca sinh viên. Năm 2014, nữ sinh này tiếp tục giành giải Nhất chuyên đề nghiên cứu khoa học; giải Nhì đề tài nghiên cứu khoa học và giải Nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm Công an Nhân dân. Trước đây, khi còn học trung học phổ thông, cô từng lọt vào top 20 trong cuộc thi Miss Teen 2009.

 Những thành tích xuất sắc ấy cùng kết quả học tập “khủng”, cô gái đã được Bộ Công an thăng quân hàm vượt cấp, bỏ qua thiếu úy lên trung úy ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Linh đã “phá kỉ lục” thăng quân hàm của Học viện Cảnh sát Nhân dân trong vòng 25 năm qua.

 Nhìn lại chặng đường đã qua, cô gái hạnh phúc khi đạt được mục tiêu đề ra nhưng không hề tự mãn. Linh cho rằng, chặng đường của mình chỉ bắt đầu, trước mắt là bước ngoặt mà cô cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc và tiếp tục phát triển sự nghiệp học tập, để không phụ sự kì vọng của bố mẹ, thầy cô, tình cảm của bạn bè, đồng đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.