World Cup 2022

Nữ CĐV có thể "ăn đòn" vì cởi áo ăn mừng Argentina vô địch World Cup

19/12/2022, 16:47

Hành vi của khoe thân của nữ CĐV tuyển Argentina có nguy cơ bị phạt rất nặng hoặc thậm chí phải ngồi tù.

Tối 18/12 (giờ Hà Nội), sau 90 phút thi đấu chính thức, 30 phút hiệp phụ và loạt luân lưu cân não, cổ động viên Argentina vỡ òa sau khi đội nhà đã giành chức vô địch World Cup 2022, sau 36 năm chờ đợi.

Sau cú sút thành công trong loạt luân lưu của Gonzalo Montiel khép lại chiến thắng 4-2 cho Argentina, camera trên sân vận động hướng về phía các cổ động viên Nam Mỹ đang ăn mừng.

img

Nữ cổ động viên Argentina bị phát hiện cởi áo ăn mừng chiến thắng của Messi và đồng đội

Trong số đó, hình ảnh một cổ động viên nữ ủng hộ cho Argentina dường như đang không mặc áo trong giây phút vỡ òa bị lọt vào sóng trực tiếp.

Cô gái này cầm chiếc áo của tuyển Argentina trong tay và để lộ phần trên cơ thể, mặc dù xung quanh có rất đông người.

Tờ The Sun (Anh) nhận định, hành vi của khoe thân của nữ CĐV nói trên có nguy cơ bị phạt rất nặng hoặc thậm chí phải ngồi tù. Theo luật lệ ở Qatar, phụ nữ bắt buộc phải mặc áo che kín được phần ngực và vai trong khi váy phải dài quá đầu gối và không được mặc đồ bó sát.

Tuy nhiên, đến nay, chưa rõ động thái của cơ quan chức năng Qatar sẽ xử phạt như thế nào đối với hành động phấn khích của nữ CĐV này.

img

Người mẫu Croatia gây chú ý khi thường xuyên mặc đồ hở bạo trên khán đài World Cup 2022

Trước khi giải đấu diễn ra, trang web du lịch của Chính phủ Qatar cũng kêu gọi du khách nam và nữ “thể hiện sự tôn trọng văn hóa địa phương bằng cách tránh ăn mặc hở hang quá mức ở nơi công cộng”. Du khách cần mặc kín đáo, che vai và đầu gối.

Điều 57 của hiến pháp Qatar quy định những người nhập cảnh vào đất nước này phải tuân thủ các phong tục và truyền thống của quốc gia.

Ngoài ra, BTC tuyên bố thêm: “Người hâm mộ tham dự các trận đấu cần lưu ý rằng việc cởi bỏ áo trong sân vận động là không được phép”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.