Thế giới

Nữ chiến binh Iraq bị IS truy lùng gắt gao hơn tổng thống

30/09/2016, 08:02
image

Nữ chiến binh bắt đầu chống khủng bố từ năm 2004, hiện dẫn đầu 70 anh em.

160928163700-06-iraqi-housewife-wahida-mohamed-06-
Wahida Mohamed (39 tuổi)

Wahida Mohamed (39 tuổi), thường được biết đến với cái tên Um Hanadi, hiện đang sống tại Shirqat, thị trấn cách TP Mosul (Iraq) khoảng 80km về phía Nam, theo CNN. Người phụ nữ này mang trong mình sự rắn rỏi, mạnh mẽ có thể dẫn đầu một nhóm 70 đàn ông, giúp đỡ Chính phủ tiêu diệt chiến binh thánh chiến đến từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Hanadi luôn kè kè một khẩu súng lục 9mm, thủ trong bao súng nằm dưới tay trái, giọng chỉ huy đanh thép khiến những chàng chiến binh trẻ tuân thủ răm rắp. Hanadi từng bị thủ lĩnh IS đe dọa... Thậm chí, còn đứng đầu danh sách truy nã của IS, bị truy bắt gắt gao hơn Thủ tướng Iraq.

Tuy nhiên, người phụ nữ này không hề hoảng sợ bởi nỗi đau mất người thân, bạn bè đã biến lòng căm hận thành sức mạnh. Hanadi kể, năm 2006, 2009, 2010, gia đình bà 3 lần bị đánh bom ở ngay ngoài cửa nhà. Ba xe bom khác tấn công gia đình bà vào năm 2013, 2014, cướp đi mạng sống người chồng đầu tiên. Sau đó, bà tái hôn nhưng IS tiếp tục sát hại người chồng thứ hai vào đầu năm nay. IS còn là thủ phạm giết cha và 3 con trai bà. Bản thân Hanadi từng nhiều lần giáp mặt với tử thần. “Chúng ám sát tôi 6 lần. Trên đầu, trên chân tôi vẫn còn nhiều vết sẹo là minh chứng cho những vụ tấn công đó”- bà nói và khẳng định, “tất cả không khiến tôi chùn bước”.

Nữ chiến binh bắt đầu chống khủng bố từ năm 2004, hiện dẫn đầu 70 anh em phối hợp với các lực lượng an ninh tấn công IS trên nhiều mặt trận. “Tôi sẽ chiến đấu với chúng, chặt đầu chúng, lột da nấu đầu chúng”, Hanadi tuyên bố. Nữ chiến binh này có hai cô con gái ở độ tuổi 22 và 20. Dù hiện nay cả hai đều đang chăm lo cho con cái nhưng cả hai được bà huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào.

>>> Xem thêm video tàu điện đâm nhà ga ở Mỹ, hơn 100 người thương vong:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.