Chính trị

Nữ Chủ tịch Quốc hội nói gì sau khi tuyên thệ?

31/03/2016, 13:06

Nữ Chủ tịch Quốc hội hứa cố gắng hoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

nguyen-thi-kim-ngan

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng người kế nhiệm là bà Nguyễn Thị Kim Ngân

Ngay khi khi tuyên thệ nhậm chức, tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc trao đổi ngắn gọn với báo giới.

Nữ Chủ tịch Quốc hội nói, đây là lần đầu tiên Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ trước Quốc hội theo Hiến pháp năm 2013. “Đó là thời khắc rất thiêng thiêng liêng và người được Quốc hội bầu gắn trên vai trọng trách, do đó tôi cảm thấy phải luôn luôn khắc ghi lời tuyên thệ của mình để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó” - Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Trước đó, trong sáng 31/3, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu tân Chủ tịch Quốc hội để thay thế ông Nguyễn Sinh Hùng.

Với 472/484 phiếu đồng ý bầu bà Ngân giữ cương vị Chủ tịch Quốc hội (chiếm 95,5% tổng số đại biểu Quốc hội), bà Ngân chính thức trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam.

Sau khi nhậm chức, bà Ngân đã tuyên thệ trước Quốc hội: “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ lời cám ơn chân thành đối với nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và thay mặt Quốc hội tặng bó hoa tươi thắm cùng tình cảm trân trọng về những đóng góp đầy tâm huyết của ông Nguyễn Sinh Hùng trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chúc ông Nguyễn Sinh Hùng mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn theo dõi, góp ý cho hoạt động Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.