Pháp đình

Nữ chủ tọa phiên tòa vụ Innova đi lùi trên cao tốc là ai?

03/11/2018, 18:49

Nữ chủ tọa phiên xử Innova đi lùi trên cao tốc không phải người sử dụng bằng giả như mạng xã hội lan truyền.

tham-phan

Nữ chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc ngày 1-2/11/2018

Liên quan đến việc mạng xã hội đang lan truyền về nữ thẩm phán xét xử vụ Innova đi lùi trên cao tốc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, PV Báo Giao thông đã tìm hiểu và được biết, thông tin đó không chính xác.

Tối 3/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Vũ Thị Thúy, vợ của tài xế xe container - là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án xét xử xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương cho biết, giấy triệu tập của TAND tỉnh Thái Nguyên gửi cho chị ghi rõ, thẩm phán - chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 1, 2/11 là bà Lê Thị Hồng Phương.

Chiều 3/11, ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong hội đồng thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng không có ai tên là Nga. Thông tin trên mạng nói có bà Nga trong hội đồng thẩm là không chính xác”. Được biết, trong quyết định đưa vụ án phúc thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng, chủ tọa phiên tòa là bà Lê Thị Hồng Phương, các thẩm phán gồm: bà Nguyễn Thị Lan Phương, ông Lương Văn Hiển.

Còn bà Nguyễn Thị Nga – người đang được mạng xã hội cho rằng là thẩm phán - chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án này từng là thẩm phán TAND TP Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Nga sinh ngày 19/7/1976 tại Thái Nguyên đã dự thi tuyển sinh và trúng tuyển vào khóa 19 hệ Đại học chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, năm 2017, cơ quan chức năng phát hiện bà Nga sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, nên Đại học Luật Hà Nội đã thu hồi bằng Đại học của bà Nga và sau đó, bà Nga đã bị cách chức.

thẩm phán2

Giấy triệu tập gửi vợ tài xế container cũng ghi rõ thẩm phán - chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hồng Phương

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1- 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên phúc thẩm lần 4 đối với vụ án xe container tông xe Innova đang lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương. Các bị cáo là Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới. Khoảng 15h30" cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (Tx. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe. Sau đó, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS 89C -079.17 kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng điều khiển tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, TAND Tx. Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù; bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng cho nạn nhân và các gia đình bị hại.

Sau 3 phiên xét xử phúc thẩm bị hoãn với các lý do khác nhau, tới phiên phúc thẩm ngày 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với án sơ thẩm). Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

Nhận định và bản án của tòa phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên đã vấp phải nhiều phản đối từ giới tài xế. Vợ tài xế xe container cho biết, sẽ tiếp tục kháng cáo và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.