Y tế

Nữ cổ động viên bị thương do pháo sáng phải nằm viện dài ngày, chờ ghép da

12/09/2019, 10:39

Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau vết thương nhiều và đang chờ ghép da tại Bệnh viện Đa khoa SaintPaul.

img
Nữ cổ động viên Tô Huyền A. bị thương vì trúng pháo sáng tại SVĐ Hàng Đẫy

Sáng 12/9, Bệnh viện Đa khoa SaintPaul cho biết: Chị Tô Huyền Anh, nạn nhân trong vụ cổ động viên Nam Định bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy hiện tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau vết thương nhiều. Thời gian tới, các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật ghép da tiếp cho bệnh nhân.

ThS. BS. Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện SaintPaul) cho biết, bênh nhân tên Tô Huyền Anh (34 tuổi) nhập viện vào khoảng hơn 20 giờ 30 phút ngày 11/9 và được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiếp nhận, tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.

Tại khoa cấp cứu bệnh nhân được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu... Đến khoảng 2 giờ, ngày 12/9 thì bệnh nhân được chuyển lên khoa Bỏng điều trị tiếp. “Hiện bệnh nhân đang nằm tại khoa Bỏng, tình trạng bệnh nhân ổn định, chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu...Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm”, bác sĩ Giang chia sẻ.

img
Vết thương ở đùi khiến chị Tô Huyền A. phải phẫu thuật ngay trong đêm

BS. Giang cho rằng, vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng, mà do công phá từ sức nổ của pháo. “Với vết thương do hỏa khí, việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài. Với bệnh nhân Huyền Anh, dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được ghép da mỏng tự thân, đồng thời điều trị theo phác đồ”, bác sĩ Giang cho biết.

Trước sự việc nghiêm trọng này, BS Giang cho rằng hành vi đốt pháo nổ, pháo cháy cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người do nó có sức công phá lớn.

Đối với những người bị tổn thương như bệnh nhân Huyền Anh, ngay khi xảy ra sự việc cần phải cầm máu cho bệnh nhân, nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng, sau đó chuyển vào viện.

Được biết, trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định chiều tối ngày 11/9, đã diễn ra nhạt nhẽo khi đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt đội khách để kết thúc trận đấu với tỷ số 5 -1 chung cuộc. Nhưng điểm nhấn lại thuộc về khán đài của các cổ động viên Nam Định. Pháo sáng được đốt một cách công khai, nhiều người còn buộc pháo vào pháo chỉ thiên để bắn vào trong sân cũng như sang khán đài A.

img
Các cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng trên khán đài và gây sát thương cho người khác

Chị Tô Huyền Anh, cổ động viên ngồi khán đài A đã bị một quả pháo sáng bắn thẳng từ khán đài B sang trúng đùi gây ra bỏng nặng. Ngay sau đó, trận đấu đã phải tạm dừng để lực lượng y tế sơ cứu, chuyển cổ động viên này đi cấp cứu. Đây là hành động làm xấu xí hình ảnh bóng đá Việt Nam và cần phải được VFF xử lý mạnh tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.