Điều tra

Nữ "cò hàng" nhận hàng chục xe máy gửi tàu rồi đem cầm cố

17/01/2016, 18:20

Túng quẫn, một nữ “cò hàng” tại ga Sài Gòn đã nhận 76 xe máy khách rồi đem đi cầm cố lấy tiền.

ga sai gon
Ga Sài Gòn.

Túng quẫn, một nữ “cò hàng” tại ga Sài Gòn đã nhận 76 xe máy khách gửi tàu, tập kết vào bãi giữ xe trong ga, sau đó đưa 16 xe có giấy chứng nhận đăng ký đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Cầm 16 xe máy lấy 70 triệu đồng

Đại úy Nguyễn Phước Hải, Công an phường 9 (quận 3, TP HCM) phụ trách an ninh trật tự khu vực ga Sài Gòn cho biết, khoảng 9h30 ngày 9/11/2015, từ nguồn tin do lực lượng bảo vệ cung cấp: Có một phụ nữ chuyên nhận vận chuyển hàng qua ga Sài Gòn đã đưa nhiều xe máy từ bãi xe ra ngoài cổng ga, có biểu hiện rất đáng nghi vấn.

Qua điều tra, đối tượng này khai nhận tên là Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1971, ngụ đường Cách mạng tháng Tám, phường 10, quận 3). Thời gian qua, đối tượng đã nhận tổng cộng 76 xe máy khách nhờ gửi tàu, nhưng đã lấy 16 xe có cà vẹt đem cầm tại tiệm cầm đồ, còn lại 60 xe đang gửi tại bãi xe Ga Sài Gòn...

Vào cuộc, Công an xác định bà Thủy đã đem 16 xe đến tiệm cầm đồ Tiến Đạt (số 18E Phan Văn Diệu, phường 13, quận 3) để cầm cố, lấy khoảng 70 triệu đồng. Đến nay, toàn bộ 76 phương tiện đã được chuyển trả cho khách (chủ yếu là các ga phía Bắc).

Cũng theo lời Đại úy Hải, đối tượng Thủy đã hoạt động tại ga lâu năm nhưng chỉ mới nhận vận chuyển xe máy khoảng một năm trở lại đây. Thủy cũng đã gửi tàu nhiều chuyến, từ đó mới tạo được lòng tin và có nhiều người mang xe máy đến gửi… Được biết, Thủy là vợ của người đàn ông có biệt danh Long “lồi”, một trong những dân làm ăn “có số” trong ga nhiều năm qua. Từng có một tổ ấm tại quận 4, nhưng do chồng bị nghiện ma túy, sau đó là con trai rồi đến con gái (đã học đại học) cũng nghiện theo cha, một mình bà Thủy làm kiếm tiền không xuể nên gia cảnh trở nên túng quẫn, nợ nần chồng chất nên làm liều…

Hành khách nên “chọn mặt gửi vàng”

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Thủy chính là một dạng “cò hàng” trong ga Sài Gòn. Tuy nhiên, đối tượng này chưa từng đưa số lượng lớn xe máy để gửi tàu nhiều lần, mà chỉ gửi hàng hóa dạng bao, kiện. Có thể bà Thủy tập kết xe về đây rồi gửi ga Sóng Thần. Làm như thế cước phí rẻ hơn nhiều nhưng ít nhất phải hơn nửa tháng mới tới nơi.

Về mặt quản lý, theo đại diện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, khi khách gửi xe, bộ phận chuyên môn sẽ kiểm tra cà vẹt xe bản chính, tránh trường hợp xe ăn cắp, luân chuyển vùng này qua vùng khác. Hàng hóa thì phải có hóa đơn chứng từ.

Đồng thời, ông Văn cũng khuyến cáo hành khách nên gửi hàng hóa, phương tiện ở những nơi đáng tin cậy, cần kiểm tra thông tin trước khi gửi hàng và nên chọn những đơn vị có tên tuổi uy tín… Theo ông Văn, kể từ ngày 1/1, Chi nhánh tổ chức nhận gửi phương tiện, hàng hóa tại nhà và giao hàng tới tận địa chỉ khách gửi thay vì chỉ đến các ga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.