Y tế

Nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2, Đà Nẵng ráo riết truy nguồn lây

11/05/2021, 19:44

Một nữ công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

img

Nữ công nhân đến khám tại TTYT quận Sơn Trà và được xác định dương tính SARS-CoV-2

Chiều 11/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, một công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) đến khám tại TTYT và được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó nữ bệnh nhân tên là N.T.N (địa chỉ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Người này làm việc cho một công ty tại Khu công nghiệp An Đồn.

Trước đó, sáng 10/5, bệnh nhân này đến khám tại TTYT quận Sơn Trà. Do có biểu hiện nghi ngờ nên nhân viên y tế đã cho lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân. Kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 10/5, ngành y tế quận đã đưa bệnh nhân này đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa có thông báo khẩn tìm người đến TTYT quận Sơn Trà từ 9h đến 15h ngày 10/5.

Một lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa rõ nguồn lây của nữ bệnh nhân, ngành y tế đang khẩn trương truy vết xác định nguồn lây.

Hiện lực lượng chức năng đã thiết lập vùng cách ly y tế khu vực chốt ngã ba đường Nguyễn Khắc Cần – Lý Nhật Quang và chốt ngã ba Nguyễn Khắc Cần - Hồ Sỹ Tân. Đồng thời, phong tỏa mềm tại nơi bệnh nhân làm việc, phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân từng có mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.