Xã hội

Nữ công nhân Việt bị đốt chết ở Angola: Cha mẹ ngóng chờ

12/12/2016, 14:15
image

Cha mẹ nữ công nhân bị cướp tẩm xăng đốt tử vong ở Angola khóc ròng mong thi thể con sớm được về nước.

a3

Ông Hoàng Minh và bà Nguyễn Thị Phụ, bố mẹ chị Hoàng Thị Văn

đau buồn khi biết tin con bị cướp sát hại.

Vụ nữ công nhân bị cướp tẩm xăng đốt ở Angola: Ngày 12/12, PV Báo Giao thông tới thôn Nhân Hòa, Thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh tìm gặp gia đình chị Hoàng Thị Văn (SN 1987)  - nữ công nhân bị cướp tẩm xăng đốt tử vong ở Angola.

Ông Hoàng Minh (SN 1961, bố của chị Hoàng Thị Văn) phờ phạc trong nỗi đau mất con. Ông kể, bạn bè của con ông cho biết, trong lúc chị Hoàng Thị Văn, anh Nguyễn Văn Vinh, trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh và một người bạn quốc tịch Angola đang ngủ thì bọn cướp khống chế, bắt trói để đòi tiền và cướp tài sản. Chúng đã lấy đi điện thoại, ti vi và tẩm xăng đốt cả 3 người trước khi bỏ đi.

Khi mọi người đến ứng cứu thì cả ba đã bị bỏng nặng. Riêng chị Văn, sau khi được đem đi bệnh viện, vì bị bỏng quá nặng, suy thận cấp nên đã mất sau 12 ngày cứu chữa. Hai người bạn còn lại vẫn đang bị thương nặng.

Hiện tại thi thể chị Văn vẫn đang ở bên Angola, chờ có đủ kinh phí mới có thể đưa về nước.  

Không còn đủ sức gào khóc, bà Nguyễn Thị Phụ (SN 1964, mẹ chị Văn) mệt nhọc kể, sau khi học xong lớp 9 thì chị Văn nghỉ học và đi làm. Cuối năm 2008, có người quen làm dịch vụ đưa người đi nước ngoài nên chị đã làm thủ tục đi Angola. Năm 2011, chị sinh một bé gái ở bên đó nên có về nước để gửi con cho ông bà ngoại nuôi. Sau đó, chị sang tiếp với hi vọng kiếm tiền nuôi con và đỡ đần bố mẹ. Ở bên Angola, nếu làm chỗ này công việc không ổn định thì chị đi chỗ khác. Chị mở cửa hàng dịch vụ buôn bán, làm nhiều nghề nhưng cũng không ăn thua. Đây là lần thứ 3 chị bị cướp, cũng là lần lấy đi tính mạng của chị nơi xứ người.

“Văn hẹn tháng 12 này về để ăn Tết, nó tính về rồi sẽ đi làm việc khác chứ không muốn đi lại, cũng về xem con lớn thế nào rồi. Nhưng nay người không còn, bao nhiêu tiền bạc cũng mất hết”, bà Phụ gạt nước mắt.

Hoàn cảnh gia đình chị Văn hiện cũng rất khó khăn. Mẹ chị bị thoái hóa cột sống; bố bị tàn tật, mất một chân hiện đang dùng chân giả. Ngoài ra, ông còn bị thoát vị đĩa đệm nên ảnh hưởng rất lớn đến lao động sản xuất.

“Con tôi mất đi để lại đứa con 5 tuổi đang học lớp mẫu giáo lớn. Ông bà thì đều làm nông, tôi mong được cộng đồng giúp đỡ để có thể đưa được thi thể cháu về nước. Tôi cũng mong gia đình mình sẽ được công nhận hộ nghèo, để có một phần hỗ trợ giúp nuôi cháu bé đi học”, bà Phụ chia sẻ.

Trước đó, ngày 9/12, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola báo tin chị Hoàng Thị Văn (SN 1987, quê huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mất hồi 22h ngày 7/12 tại tỉnh Huambo – Angola do bị cướp sát hại.

a4

Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola gửi lời chia buồn và kêu gọi lòng hảo tâm của cộng đồng để đưa

thi thể chị Hoàng Thị Văn về nước

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola kêu gọi lòng hảo tâm của toàn thể cộng đồng người Việt tại nước này quyên góp, giúp đỡ để đưa thi thể chị Hoàng Thị Văn về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, vào tháng 3/2016, anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, cùng trú Hà Tĩnh) là lao động tại Angola cũng bị một nhóm cướp ngoại quốc có vũ trang tới xin tiền và sát hại.

Xem thêm video Người Việt bị dọa bắn và cướp laptop ở Angola

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.