Thế giới

Nữ công tố viên xinh đẹp của Crimea bị Nhật trừng phạt

06/08/2014, 13:40

Công tố viên trưởng của Crimea, Natalya Poklonskaya, đã rơi vào danh sách trừng phạt gồm 40 nhân vật của Tokyo.

Công tố viên trưởng của Crimea, Natalya Poklonskaya, đã rơi vào danh sách trừng phạt gồm 40 nhân vật của Tokyo.

Nữ công tố viên xinh đẹp Natalya Poklonskaya
Nữ công tố viên xinh đẹp Natalya Poklonskaya

Danh sách này được Nhật Bản công bố ngày hôm qua (5/8), đứng đấu là cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich và các nhân vật hàng đầu của nước Cộng hoà nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, cũng như những người được cho là "chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc sáp nhập Crimea".

Tổng thư kí nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói: "Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với các nước G7 và cộng đồng quốc tế để đạt được một giải pháp hòa bình và ngoại giao về tình hình Ukraine", theo AFP.

Hiện, nữ công tố viên chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về việc bị đưa vào danh sách các quan chức bị xử phạt của Nhật Bản. Phản ứng về lệnh trừng phạt của Tokyo chủ yếu đến từ Bộ Ngoại giao Nga.

Moscow tin rằng, hành động này là "không thích hợp" khi dự kiến vào cuối tháng 8 này Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga - Igor Morgulov, với người đồng cấp Nhật Bản - Shinsuke Sugiyama, tiến hành tham vấn ngoại giao giữa hai bên.

"Tokyo đã thông qua biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Nga, chúng tôi cho rằng không còn thích hợp để tổ chức cuộc họp này. Tham vấn đã bị hoãn lại ", Phó Giám đốc bộ phận thông tin của Bộ ngoại giao Nga - Maria Zakharova, nói với các nhà báo.

Ngoài 40 cá nhân, hai công ty của Crimea cũng lọt vào danh sách trừng phạt của Nhật Bản là Công ty năng lượng Chernomoneftegaz và Công ty dầu khí Feodosia. Tokyo cũng cấm nhập khẩu tất cả các mặt hàng từ Crimea.

Trước đó, Nhật Bản cũng đã công bố biện pháp trừng phạt chống lại Nga hồi tháng 4 và không cấp thị thực cho 23 quan chức Nga.
 

Cao Sơn (Theo rt)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.