Quân sự

Nữ đại biểu 9X Yasko kêu gọi Mỹ trang bị "tận răng" cho quân đội Ukraine

13/05/2021, 11:43

Một đại biểu trẻ trong Quốc hội Ukraine đã kêu gọi Hoa Kỳ trang bị "tận răng" cho quân đội Kiev trong cuộc đối đầu với Nga.

img

Bà Yelizaveta Yasko (bên phải) - ảnh tư liệu Unian

Quân đội Ukraine đang rất cần nguồn cung cấp vũ khí quy mô lớn và khẩn cấp của phương Tây để kiềm chế "sự xâm lược của Nga".

Điều này đã được phát biểu bởi Đại biểu Quốc hội đơn viện của Ukraine (Verkhovna Rada) – cô Yelizaveta Yasko.

Được biết, cô Yelizaveta Yasko là một đại biểu Ukraine trẻ tuổi, sinh năm 1990, năm nay mới tròn 30 tuổi.

Ukraine cần được cung cấp khẩn cấp và quy mô lớn các loại vũ khí hiện đại nhất do phương Tây sản xuất, theo đề nghị của Đại biểu, thành viên của đảng “Những người đầy tớ của nhân dân” Yelizaveta Yasko.

Cô Yelizaveta Yasko nói về điều này trong bài viết của mình cho “Trung tâm Ánh sáng Đại Tây Dương” có trụ sở chính đặt tại Washington và có liên quan mật thiết đến các hoạt động của NATO.

Nữ Nghị sĩ Ukraine lưu ý rằng quân đội Ukraine cần thêm vũ khí để kiềm chế hơn nữa "hành động gây hấn của nước láng giềng phía Đông."

Theo báo chí Nga, Không khó đoán rằng cô Yasko, cũng như các chính trị gia Ukraine khác, cáo buộc Nga "gây hấn".

img

Nghị sỹ Yelizaveta Yasko.

Chính trị gia này không nghi ngờ gì về việc Moscow đang ấp ủ kế hoạch “xâm chiếm Quảng trường Độc lập”, cũng như kêu gọi Mỹ nên "trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine tận răng" để đối đầu với Nga.

"Cả Ukraine và các đối tác quốc tế của họ đều không thể ngồi yên chờ đợi các bước tiếp theo của Điện Kremlin", thông điệp của cô Yasko được trích dẫn bởi tờVoennoye Obozreniye.

Về phần mình, báo chí Nga nhắc lại rằng, Điện Kremlin cũng nhiều lần tuyên bố rằng Nga không có ý định gây chiến với bất kỳ nước láng giềng nào hoặc bất kỳ quốc gia nào khác.

Hơn nữa, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không tham gia dưới bất kỳ hình thức nào vào cuộc xung đột nội bộ Ukraine ở Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.