Pháp luật

Nữ đại gia Hứa Thị Phấn tiếp tục vắng mặt tại tòa

22/10/2018, 13:19

Sáng nay 22/10, nữ đại gia Hứa Thị Phấn tiếp tục vắng mặt tại tòa vì lí do sức khỏe.

hưa

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 22/10

Sáng 22/10, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hứa Thị Phấn và đồng phạm. 

Thẩm phán Phan Thanh Tùng chủ tọa phiên tòa thông báo phiên tòa diễn ra liên tục từ ngày 22 đến 31/10 (không tính thứ Bảy, Chủ nhật). "Phiên tòa kéo dài, vì lý do sức khỏe hoặc có những bị cáo, người liên quan chưa được hỏi ngay và HĐXX không thể có lịch thẩm vấn, xét hỏi riêng cho từng người (tức là không thể quy định nay hỏi ông A, mai hỏi ông B), nhưng về nguyên tắc mọi người phải có mặt xuyên suốt. Tuy nhiên, HĐXX sẽ sắp xếp phù hợp, có những phần nếu chưa liên quan đến mình thì có thể xin vắng mặt, khi nào tiếp tục thì phải có mặt. Nếu tự ý vắng mặt, không thông báo cho HĐXX, mọi thiệt hại về phương diện pháp lý người đó phải tự chịu", chủ tọa phiên xử nói.

Bà Hứa Thị Phấn - nhân vật chính của vụ án, tiếp tục vắng mặt với lý do sức khỏe yếu. Theo kết quả giám định pháp y hiện bà Phấn đang bị mất sức khỏe lên đến 93%. Bà Phấn bị huyết áp cao, tiểu đường, và nằm trong bệnh viện Tân Hưng, Q.7.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm hồi tháng 5/2018, bà Phấn TAND TP.HCM đã tuyên phạt 20 năm tù đối với tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 20 năm tù về tội cố ý làm trái..., tổng hợp hình phạt chung là 30 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, bà Phấn phải bồi thường 1.105 tỉ đồng thiệt hại từ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hơn 15.600 tỉ đồng từ hành vi cố ý làm trái...

Trước đó, ngày 4/5 tại phiên xét xử phúc thẩm của đại án OceanBank, bà Phấn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.