Showbiz

Nữ diễn viên đắt giá nhất "Tây Du Ký", U60 vẫn trẻ đẹp diễm lệ

31/10/2020, 10:36

Mã Lan là diễn viên mà đạo diễn Dương Khiết phải tốn nhiều công sức mời vào vai khách mời, huy động máy bay đưa đi đóng phim.

img
Thời ấy, việc quay phim còn khá thô sơ, đơn giản, các diễn viên phải đóng nhiều vai nếu thiếu người

“Tây Du Ký” phiên bản năm 1986 là tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. Suốt hơn 30 năm qua và tới tới tận bây giờ vào mỗi mùa hè, đài truyền hình vẫn phát sóng lại. Bốn diễn viên chính Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Diêm Hoài Lễ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Vì phim được làm vào những năm công nghệ kỹ thuật chưa phát triển, mọi thứ còn khó khăn nên thời điểm đó, các cảnh quay được thực hiện khá đơn giản, có khi chỉ dùng một chiếc máy ảnh để quay và các cảnh quay đều được thực hiện tại một phim trường. Điều đó cho thấy để có một bộ phim hấp dẫn, ê-kíp đã làm việc cố gắng và vất vả cỡ nào. Chưa kể, có những diễn viên phải đóng nhiều vai khi thiếu người, ví như Lục Tiểu Linh Đồng.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin sau này, các diễn viên thời kỳ ấy không hề yêu cầu trả tiền thêm dù phải đóng nhiều vai. Họ coi đó như một trách nhiệm và hết mình với bộ phim.

img
Mã Lan là diễn viên mà đạo diễn Dương Khiết phải thuê máy bay chở bà đến đóng phim

Tuy nhiên, theo Sohu mới đây, có một nữ diễn viên trong phim dù chỉ xuất hiện với vai khách mời, xuất hiện trong 180 giây nhưng được trả thù lao cao hơn diễn viên chính. Cô là Mã Lan – được mệnh danh là nữ diễn viên đắt giá nhất trong "Tây du ký".

Trong phim, Mã Lan vào vai Ân tiểu thư, mẹ của Đường Tăng. Cô chỉ xuất hiện với thời lượng ít ỏi nhưng trở thành hình ảnh kinh điển trong tâm trí của nhiều khán giả với nhan sắc kiều diễm, yêu kiều.

Được biết, để hoàn thành cảnh quay và tránh bị chậm tiến độ, đoàn phim đã chi rất nhiều tiền để thuê máy bay đưa Mã Lan tới trường quay. Đây là một khoản chi phí khá lớn đối với đoàn phim đang gặp khó khăn thời điểm đó.

img
Nhan sắc yêu kiều của nữ diễn viên khiến khán giả nhớ mãi

Lý do được đưa ra là lúc ấy, các diễn viên trong phim đều là những tên tuổi chưa có nhiều tiếng tăm, còn Mã Lan đã là một nghệ sĩ biểu diễn Opera nổi tiếng, là một nghệ sĩ hạng A cấp quốc gia. Cô là diễn viên chính trong nhiều vở kịch và ít đóng phim truyền hình. Lúc bấy giờ, Mã Lan cũng là một trong năm bông hoa vàng của đoàn kịch Hoàng Mai.

Mã Lan sinh năm 1962 tại tỉnh An Huy. Cô kết hôn với người chồng là một nhân vật có tiếng trong giới văn hóa là học giả Dư Thu Vũ. Cả hai chênh nhau 16 tuổi. Trước khi đến với Mã Lan, Dư Thu Vũ từng trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ. Ông sống trong sự soi mói và bị nhiều lời chỉ trích nên mối tình với Mã Lan cũng bị “soi” rất nhiều. Dù vậy, cả hai vẫn cùng nhau vượt qua và có một cuộc sống hạnh phúc.

img
Bà kết hôn với người chồng hơn mình 16 tuổi
img
Ở tuổi 58, Mã Lan vẫn đẹp và trẻ trung hơn tuổi thật

Hiện tại ở lứa tuổi U60, Mã Lan vẫn trẻ trung hơn tuổi thật và nhan sắc của mỹ nhân này vẫn đầy khí chất, phong độ. Hiện tại cô là giáo sư giảng dạy tại Đại học truyền thông Chiết Giang, chuyên gia danh dự Học viện sân khấu Thượng Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.