Showbiz

Nữ diễn viên người Việt và người tình hành động lạ khi bị tố lừa đảo

19/10/2022, 21:34
image

Helen Thanh Đào và người tình Hoàng Cảnh Dụ phủ nhận thông tin kiếm tiền bất chính. Cặp sao cho rằng bản thân bị vu khống, bôi nhọ.

Trang Setn chiều 19/10 đưa tin, nữ diễn viên người Việt - Helen Thanh Đào và người tình Hoàng Cảnh Dụ đã tổ chức họp báo ở Đài Bắc để giải thích sau khi bị tố lừa đảo hàng triệu USD.

img

Helen Thanh Đào và người tình Hoàng Cảnh Dụ

Theo đó, cặp tình nhân phủ nhận kiếm tiền bất chính. Hoàng Cảnh Dụ cho biết năm ngoái, công ty của anh xây dựng và khai thác kinh doanh một app bán hàng. Cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn sử dụng cần chi 35.000 Đài tệ (26,6 triệu đồng). Nếu cá nhân hoặc công ty không đăng ký hội viên, số tiền cần trả để dùng app là 25.000 tệ. Ngoài ra, mọi người có thể thuê app với giá 1.000 Đài tệ mỗi tháng.

Hoàng Cảnh Dụ cho biết, công ty khai thác app từ tháng 11 năm ngoái, đến nay có 670 khách hàng, trong đó có khách thuê, khách dùng thử miễn phí. Chỉ có 17 người ký hợp đồng mua app.

Do đó, không có chuyện anh và Helen Thanh Đào chiếm đoạt 100 triệu Đài tệ. Cả hai khẳng định có đầy đủ giấy tờ, chứng cứ về hợp đồng kinh doanh, có thể đối chất trước cơ quan chức năng.

img

Helen Thanh Đào

Hoàng Cảnh Dụ cho rằng bản thân và Helen Thanh Đào bị vu khống, bôi nhọ. Anh đã trình báo cơ quan chức năng về sự việc, kiện người tung tin không đúng sự thật.

Anh khẳng định Helen Thanh Đào không liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình. Về phía Helen Thanh Đào, cô giữ im lặng và cúi đầu trong suốt buổi tiếp xúc với truyền thông. Khi được hỏi về việc đã kết hôn với doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ, nữ diễn viên từ chối trả lời.

Sáng 19/10, ETtoday đưa tin nữ diễn viên Helen Thanh Đào và người yêu là doanh nhân Hoàng Cảnh Dụ bị kiện vì lừa đảo hàng triệu USD. Cả hai bị cáo buộc mở ứng dụng đen, quảng cáo sai sự thật để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Trên Mirror Weekly, một nạn nhân cho biết đầu năm nay, Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dụ mở một app đầu tư, kêu gọi khán giả tham gia với mức cổ tức hấp dẫn.

Theo lời giới thiệu của nữ diễn viên, nhà đầu tư chỉ cần bỏ khoảng 35.000 Đài tệ để trở thành thành viên VIP. Sau đó, họ sẽ được trả lợi nhuận tương xứng.

Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều nhà đầu tư không nhận được cổ tức như hứa hẹn, không thể truy cập vào app hay liên hệ với công ty của Helen Thành Đào và Hoàng Cảnh Dụ.

Khi tìm hiểu, các nạn nhân phát hiện công ty của cặp sao có tiền án vi phạm luật kinh doanh, số tiền đầu tư của họ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Hoàng Cảnh Dụ. Nghi vấn bị lừa đảo, nhiều nhà đầu tư nộp đơn tố cáo, khởi kiện Helen Thành Đào và Hoàng Cảnh Dụ.

img

Hình ảnh Helen Thanh Đào khi còn đóng phim tại Việt Nam

Helen Thanh Đào sinh năm 1978. Cô từng tham gia diễn xuất trong các phum: "Đô la trắng", "Hai mảnh đời", "Cuộc chiến Hoa hồng"... Cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất.

Năm 22 tuổi, Helen Thanh Đào kết hôn với người đàn ông Đài Loan tên Đới Phát Khuê nhưng che giấu mối quan hệ, gọi ông là "anh trai".

Helen Thanh Đào từng tuyên bố có bằng cấp nước ngoài, mang hai dòng máu Việt - Đài Loan. Cô phát hành tự truyện tâm sự nỗi đau mất người thân là cha mẹ và em trai.

Đến năm 2017, nữ diễn viên thừa nhận nói dối về nguồn gốc, gia cảnh và tình trạng hôn nhân của mình. Cụ thể, cô là người Việt, mẹ ruột vẫn còn sống, không phải qua đời vì tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.