Showbiz

Nữ diễn viên Trung Quốc qua đời vì tin lời... lang băm

16/09/2016, 14:39
image

Nữ diễn viên xinh đẹp Xu Ting đã qua đời vì lựa chọn điều trị ung thư theo lời lang băm.

PAY-cancer2

Nữ diễn viên xinh đẹp Xu Ting đã qua đời vì lựa chọn điều trị ung thư theo lời lang băm. Ảnh: Mirror

Tờ Mirror ngày 15/9 đưa tin, một nữ diễn viên trẻ người Trung Quốc mới đây đã qua đời sau khi lựa chọn chiến đấu với căn bệnh ung thư bằng bằng phương pháp cổ truyền của các lang băm, thay vì hóa trị.

Theo đó, nữ diễn viên Xu Ting, 26 tuổi đã mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết. Tuy nhiên, vì muốn “sống vui vẻ mỗi ngày”, cô đã từ chối trị liệu bằng hóa trị. Cô cho biết, cô sợ việc hóa trị sẽ gây đau đớn, thậm chí đẩy cô đến chỗ chết sớm hơn. Thay vào đó, Xu đã chọn điều trị bằng các phương pháp cổ xưa như giác hơi, châm cứu... của các thầy thuốc "vườn".

Tuy nhiên cuối cùng, bệnh tình của cô ngày càng nặng hơn vào cuối tháng 8. Hệ thống miễn dịch của cô quá yếu, dù chấp nhận hóa trị ở giai đoạn cuối song đã quá muộn. Cô đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm 7/9 vừa qua.

>>> Clip "Thánh cô" chữa bệnh bằng phương pháp lạ đời (nguồn: CA TP.HCM)

Trước khi qua đời, Xu Ting đã chia sẻ hình ảnh những vết thương khủng khiếp gây ra bởi việc điều trị mà cô lựa chọn, với những vết bầm tím hình tròn và các vết cạo bằng dụng cụ giống thìa nhựa, thìa kim loại.

Cái chết của cô đã dấy lên cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, cô đã có thể sống lâu hơn nếu chịu tiếp nhận hóa trị trước đó.

Nhiều chuyên gia đã lấy trường hợp của cô Xu để cảnh báo công chúng, trước những phương pháp “chưa được khoa học chứng minh”. 

Bên cạnh đó, phần đông cho rằng Xu Ting nên tiếp nhận cả hai loại điều trị, song cần chú trọng hóa trị bởi có thể làm tan biến khối u của cô. Cùng với đó, sử dụng các phương pháp như châm cứu, giác hơi,...  để giảm bớt các triệu chứng đau đớn của ung thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.