Thời sự Quốc tế

Nữ diễn viên xinh đẹp Đài Loan tố cảnh sát Thái Lan "moi tiền"

Cảnh sát trưởng Thái Lan phải lên tiếng xin lỗi, điều tra 7 cảnh sát nước này liên quan tới cáo buộc “moi tiền" của nữ diễn viên người Đài Loan.

Ngày 1/2, theo hãng tin AP, tại trụ sở cảnh sát, Cảnh sát trưởng Thái Lan Damrongsak Kittiprapas đã gửi lời xin lỗi tới nữ diễn viên người Đài Loan Charlene An vì sự việc không mong muốn xảy ra hôm 5/1 vừa qua.

Trước đó, nữ diễn viên này đã đăng tải lên mạng xã hội cho biết khi cô cùng bạn bè đang đi taxi chơi đêm tại Bangkok thì bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, kiểm tra vào thời điểm sáng sớm ngày 5/1.

Cô cho biết mình bị dọa đã phạm tội hình sự vì mang theo thuốc lá điện tử, sau đó phải đưa 27.000 baht (tương đương 820 USD) rồi mới được rời đi.

Hiện tại, hai Đại úy Cảnh sát, 2 thiếu tá cảnh sát và 3 trung sĩ chịu trách nhiệm chốt kiểm soát đó đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ điều tra.

img

Nữ diễn viên xinh đẹp người Đài Loan Charlene An

Các cảnh sát Thái Lan liên quan tới sự việc trên bác bỏ cáo buộc nhận tiền để thả cho nữ diễn viên đi. Họ chỉ thừa nhận đã lơ là nhiệm vụ khi không buộc tội nữ diễn viên vì sở hữu thuốc lá điện tử trái phép và cho rằng nữ diễn viên này đã say xỉn, không thể trình giấy tờ tùy thân, khả năng là vì rào cản ngôn ngữ. Cảnh sát không thể trích xuất video từ camera gắn trên cảnh phục do trời tối.

Chia sẻ với báo giới về vấn đề này, Cảnh sát trưởng Damrongsak Kittiprapas yêu cầu điều tra đến nơi đến chốn, liên lạc cả với nữ diễn viên Đài Loan và bạn bè cô ở Singapore để làm rõ vấn đề.

Đồng thời, ông cho biết: “Thái Lan có rất nhiều cảnh sát tốt. Chúng ta phải khuyến khích những người tốt, xử lý những người yếu kém.”

Một lần nữa cảnh sát trưởng Thái Lan nhấn mạnh rằng: “Đất nước Thái lan đang có rất nhiều khách thăm quan. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cảnh sát du lịch và cảnh sát địa phương cần phải quan tâm, chăm sóc tốt nhất cho khách du lịch. Đối với sự việc đã diễn ra, nếu có sai phạm, là người đứng đầu tổ chức, tôi xin lỗi những người đã bị ảnh hưởng”.

Tất cả những người vi phạm đều sẽ bị xử lý đúng – ông Kittiprapas khẳng định.

Sau lời xin lỗi từ cảnh sát, trên trang Instagram cá nhân, nữ diễn viên Đài Loan cảm ơn truyền thông và những người ủng hộ vì đã động viên, ủng hộ, quan tâm tới cô trong thời gian xảy ra sự việc.

Mặt khác, dù xảy ra sự việc trên nhưng cô vẫn đánh giá đất nước Thái Lan, văn hóa, con người, thực phẩm tại đây rất đặc biệt với cô và mong muốn quay trở lại.

Tại Thái Lan, việc hút thuốc lá điện tử bị cấm từ năm 2014. Những người vi phạm có thể bị phạt tới 30.000 baht và phạt tù tối đa 10 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.