Y tế

Nữ điều dưỡng 4 lần cách ly xin tiêm vaccine Covid-19 tiếp tục chống dịch

12/03/2021, 14:51

Chị Hương cùng 100 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch tại Khánh Hòa được tiêm vaccine Covid-19 tiếp tục tham gia chống dịch.

img

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Hương là một trong những người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 tại tỉnh Khánh Hòa

Có mặt ở cơ quan từ sớm, chị Nguyễn Thị Hương, khoa Bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết rất mong chờ được tiêm vaccine Covid-19.

Tính từ lúc dịch xuất hiện đến nay, chị đã 4 lần bị cách ly do thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân dương tính nCoV và nghi nhiễm. Vì thế, khi nghe tin Khánh Hòa triển khai tiêm vaccine chị xung phong đăng ký để có thể an tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trước khi tiêm, chị được đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc và ký vào phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng dưới sự hướng dẫn chuyên môn của các bác sĩ cùng nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

"Được tiêm vacine, tôi thấy an tâm hơn và tin vaccine đã được cấp phép sẽ có hiệu quả nên không ngần ngại tiêm", nữ điều dưỡng nói.

img

100 cán bộ, nhân viên y tế trên tuyến đầu phòng, chống dịch được tiêm vaccine Covid-19

Không chỉ chị Hương, trong sáng 12/3, 50 cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa được ưu tiên tiêm vaccine khi trực tiếp tham gia chữa trị, tiếp xúc gần với những bệnh nhân Covid-19 và làm việc trong khu cách ly.

Theo ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, địa phương được phân bổ 100 liều vaccine Covid-19, ưu tiên lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

“50 người đã được tiêm vaccine trong sáng nay, sức khỏe bình thường. Số còn lại sẽ được tiêm vaccine vào chiều nay hoặc ngày mai, tùy vào tình hình thực tế", ông Minh cho biết.

Vaccine sử dụng trong đợt tiêm này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Được biết, tích lũy từ ngày 10/1/2020 đến ngày 11/3/2021, tỉnh Khánh Hòa đã và đang theo dõi cách ly hơn 13.000 trường hợp; xét nghiệm gần 40.000 mẫu, trong đó có 83 trường hợp dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.