Pháp luật

Nữ “doanh nhân thành đạt” chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

05/01/2018, 21:17

Với mác là doanh nhân thành đạt, Thúy Hậu đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

ảnh

Trần Thị Thúy Hậu tại cơ quan điều tra.

Trần Thị Thúy Hậu hiện trú tại xã Phước Quang (huyện Tuy Phước, Bình Định).

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi tốt nghiệp một trường Đại học ở TP.Hồ Chí Minh chuyên ngành kế toán, Hậu làm việc cho các Công ty kinh doanh lữ hành, du lịch. Do biết được phương thức kinh doanh nên sau khi nghỉ việc ra làm ăn riêng vào cuối năm 2013, Hậu làm môi giới, liên kết với nhiều Công ty làm tour du lịch trong và ngoài nước mang lại lợi nhuận cho mình.

Từ đó, Trần Thị Thúy Hậu khoe với nhiều người rằng dịch vụ này rất hiệu quả, đầu tư ít và thời gian ngắn nhưng sinh lợi nhiều. Bằng cái vỏ bề ngoài như vậy, từ tháng 1/2014 đến ngày 8/6/2017, Hậu đã kêu gọi những người thân quen ở Bình Định và TP.Hồ Chí Minh góp vốn đầu tư thời gian ngắn vào các hoạt động kinh doanh: booking vé máy bay, đầu tư làm tour du lịch, booking phòng khách sạn... để huy động tiền từ nhiều người, với mục đích chiếm đoạt nhằm trả tiền lợi nhuận khống và tiêu xài cá nhân số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tháng 6/2017, do không có khả năng trả nợ, Hậu trốn về huyện Tuy Phước (Bình Định). Tuy nhiên, những người từ TP.Hồ Chí Minh tìm đến nhà tạo áp lực nên ngày 8/6/2017, Hậu tìm đến Công an huyện Tuy Phước đầu thú.

Ngày 10/7/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Thúy Hậu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.