An ninh hình sự

Nữ du khách Thái Lan bị tấn công tại Đà Lạt do bất đồng ngôn ngữ

21/02/2020, 14:47

Do bất đồng ngôn ngữ, bà Nguyễn Thị Thủy nghĩ đoàn khách Thái Lan xúc phạm mình nên đã giật tóc, tấn công bà Warakorn J.Kulsawad.

img
Bà Thủy (đứng giữa) là người hành hung nữ du khách Thái Lan

Cách đây vài ngày trên mạng xã hội và một trang tin điện tử của Thái Lan có đăng thông tin, hình ảnh, clip phản ánh về việc du khách Thái Lan bị hành hung ở khu du lịch (KDL) Đường hầm điêu khắc của Công ty CP Sao Đà Lạt (trong thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).

Ngay lập tức, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản hỏa tốc giao Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng làm việc với Công ty CP Sao Đà Lạt, khẩn trương kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo kết quả cũng như đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo trước ngày 20/2.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng đã có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh về vụ việc. Theo kết quả xác minh, vào trưa 11/2, tại hồ Vô Cực trong KDL Đường hầm điêu khắc, đoàn du khách Thái Lan có 7 người đang xếp hàng để lần lượt chụp ảnh.

Lúc này, một đoàn du khách Việt Nam, trong đó có bà Nguyễn Thị Thủy (ngụ đường Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã không xếp hàng mà đi ngược chiều để chen vào chụp ảnh trước. Vì vậy, bà Warakorn J.Kulsawad đã lên tiếng nhắc nhở. Do bất đồng ngôn ngữ, nghĩ đoàn khách Thái Lan xúc phạm, nên bà T. đã có lời lẽ đe dọa và hành động bạo lực: giật tóc, tấn công bà Warakorn J.Kulsawad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.