Điều tra

Nữ giám đốc cấu kết người Trung Quốc đưa chuyên gia "dỏm" vào Việt Nam

11/06/2021, 10:48

Nguyễn Thị Kim Anh cấu kết với một đối tượng người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép Việt Nam dưới mác chuyên gia.

img

Cơ quan điều đọc lệnh khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Anh

Ngày 10/6, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh được xác định là Giám đốc công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET đã tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới mác chuyên gia.

Theo cơ quan điều tra, Kim Anh quen biết với Jiang Fei trong thời gian làm việc tại Đài Loan. Khi về Việt Nam, Kim Anh làm đại diện pháp lý đứng ra thành lập công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET với mức lương 12 triệu đồng /1 tháng và ra Đà Nẵng làm việc.

Công ty này hoạt động từ tháng 9/2019 nhưng không có trụ sở và hoạt động kinh doanh. Tháng 3/2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho một người tên Wang Xu vào Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Theo cơ quan điều tra, việc bảo lãnh này để Wang Xu được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp và sau đó sẽ về làm việc cho Jiang Fei.

Nhiệm vụ của Kim Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho công ty dịch vụ để Wang Xu vào được Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.