Điều tra

Nữ giúp việc bạo hành bé gái từng được đánh giá tốt tính

24/11/2017, 14:05

“Bà Hàn tuy có nóng nảy, nhưng rất tốt tính, sao có thể làm việc động trời như thế”, một hàng xóm nói.

z832409006333_8341fd78376779858385ccbe16020731

Sau khi xảy ra sự việc nữ giúp việc bạo hành con gái nhỏ, ngôi nhà của chị P. ở tổ 2, phường Quang Trung, Tp. Phủ Lý luôn trong tình trạng khoá cửa

Liên quan đến vụ việc nữ giúp việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Phủ Lý, PV Báo Giao thông đã tìm gặp bố mẹ cháu bé bị bạo hành, nhưng ngôi nhà tại tổ 2, phường Quang Trung, Tp Phủ Lý, Hà Nam đóng cửa. Phía trên tầng 2, vẫn phơi nhiều quần áo, tã lót trẻ em.

Một người bạn của gia đình chị P. cho biết, sau khi cơ quan công an tiếp nhận vụ việc, tạm giữ người giúp việc Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, HKTT tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định), hai vợ chồng chị Trần Thị Ngọc P. nói rằng vụ việc đã có pháp luật phân xử, nên cũng từ chối tiếp xúc báo chí.

“Ngay cả bạn bè gọi điện, A. và P. (bố và mẹ bé bị bạo hành) cũng không nghe máy. Tuy nhiên, người thân trong gia đình cho biết, bé gái bị bạo hành đã được bố mẹ đưa lên Hà Nội khám bệnh, tình trạng sức khoẻ ổn định nhưng bác sĩ nói cần theo dõi thêm”, người này nói.

918d0a5caaea46b41ffb

Quần áo, tã lót của bé N. trên ban công tầng 2

Bác Hoàng Kim Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 2 phường Quang Trung cho biết: “Vợ chồng chị Trần Thị Ngọc P. đều công tác trong ngành công an. Sau khi vụ việc cháu bé bị bạo hành được phát hiện, bà giúp việc Nguyễn Thị Hàn bị tạm giữ, gia đình chị Trần Thị Ngọc P. đưa bé lên Hà Nội khám tổng thể sức khoẻ”.

Bác Sơn cho biết, vợ chồng anh chị Trần Thị Ngọc P. có 2 con, một cháu trai 3 tuổi và cháu bé mới sinh hơn 1 tháng. Bà Hàn mới đến giúp việc gia đình chị P. được gần 2 tháng, hầu như không ra ngoài nên hàng xóm cũng không đánh giá được người phụ nữ này như thế nào. Nhưng người giúp việc này cũng từng giúp việc cho một gia đình khác trong tổ 2, gia đình này cũng là công an.

z832409007688_5f034adba9ef40a31bafc82f1c6c9a12

Nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn khai bạo hành cháu nhỏ để dỗ cháu nín khóc còn làm việc nhà

“Tôi có hỏi gia đình mà bà Hàn từng giúp việc, thì bà này từng giúp ở đó 2 năm, nhưng chủ yếu lo việc cơm nước dọn dẹp nhà cửa, còn cháu nhỏ có bà nội trông, nên gia đình cũng thấy bà Hàn bình thường, tốt tính, không có vấn đề gì”.

Lãnh đạo xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xác nhận, bà Nguyễn Thị Hàn có hộ khẩu ở địa phương nhưng đi làm ăn xa nhiều năm nay, chỉ còn chồng bà Hàn ở nhà, các con đều đã khôn lớn. Gia đình bà Hàn thuần nông, sống hiền lành, hoà thuận với bà con xóm giềng, chưa gây sự vụ gì ở địa phương.

Những ngày này, ngôi nhà mái bằng của bà Hàn ở thôn Bình Thượng, xã Yên Thọ cửa đóng then cài. Bà Tuệ, một người hàng xóm cho hay, họ biết tin bà Hàn gây sự vụ bạo hành trẻ em chấn động qua báo chí, mạng xã hội và rất bất ngờ vì “bà Hàn ở nhà có đôi lúc nóng nảy, nhưng rất tốt tính, sao có thể làm việc động trời như thế”.

Được biết, sau khi nhận thông tin bà Hàn bạo hành trẻ nhỏ và bị bắt, ông Minh, chồng bà Hàn vội vã thu xếp lên Hà Nam để xem tình hình của vợ, vẫn chưa trở về nhà.

Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an Tp. Phủ Lý ( Hà Nam) cho biết, từ trình báo của chị Trần Thị Ngọc P. (trú tại tổ 2, phường Quang Trung, Phủ Lý) về việc nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn đã bạo hành dã man con gái chị là bé Nguyễn Ngọc Bảo N. mới được 1 tháng 17 ngày tuổi, cơ quan điều tra Công an Tp. Phủ Lý đã ra lệnh bắt khẩn cấp bà Hàn.

Kết quả xác minh, điều tra ban đầu, nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn được gia đình chị P. thuê giúp việc nhà từ ngày 27/9/2017. Ngày 5/10/2017, chị Phương sinh bé gái Bảo N., bà Hàn ngoài giúp việc nhà cho gia đình chị Phương còn có nhiệm vụ chăm sóc cháu N. khi chị P. và chồng vắng nhà.

Bà Hàn đã thừa nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 20-22/11, khi vợ chồng chị Phương vắng nhà, bà Hàn đã có hành vi bạo hành dùng tay đánh nhiều nhát vào gáy, đầu, người và tung cháu N. lên làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu N. Bà Hàn khai, do muốn cháu N. nín khóc để còn làm việc nhà, nên bà đã làm như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.