Vận tải

Nữ hành khách bất ngờ nhận lại 50 triệu bỏ quên ở nhà vệ sinh sân bay

30/09/2019, 19:21

An ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa giúp khách tìm lại được 50 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

img
3 nhân viên an ninh sân bay Nội Bài giúp khách tìm lại tài sản bỏ quên (ảnh do hành khách chụp)

Một nữ hành khách vừa viết thư cảm ơn an ninh sân bay Nội Bài đã giúp chị tìm được ví tiền, bên trong có khoảng 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng.

Trước đó, hôm 24/9, sau khi phục vụ chuyến bay đầu tiên từ Sài Gòn hạ cánh tại Nội Bài, một khách nữ hoảng hốt trình báo với lực lượng an ninh về việc để quên 1 chiếc ví và không nhớ là để quên ở đâu. Khách rất lo lắng vì trong đó có số tiền lớn (50 triệu đồng) và hộ chiếu visa để bay đi Úc chuyến 23h00 tối hôm đó.

Ngay lập tức ê kíp trực gồm anh Vũ Văn Diễn, Đội trưởng Đội An ninh trật tự ga quốc nội; anh Thái Đình Bình, tổ phó và 2 nhân viên an ninh là chị Bùi Thị Thu Hà và anh Nguyễn Tiến Ngọ nhanh chóng kiểm tra tất cả các khu vực, rà soát từ vị trí ngồi của khách trên tàu bay, theo luồng di chuyển của khách và nhanh chóng tìm lại được chiếc ví bị bỏ quên tại nhà vệ sinh nữ - Nhà ga hành khách T1. Đây là vị trí không có camera an ninh, nếu không may có khách khác tìm thấy, rồi đáp đi một chuyến bay khác, cơ hội tìm lại rất mong manh.

Nữ hành khách đã rất bất ngờ và vui mừng khi tìm lại tài sản bỏ quên. Để cảm ơn, nữ hành khách còn “năn nỉ biếu tiền để cảm ơn” tuy nhiên, an ninh sân bay Nội Bài đã kiên quyết từ chối.

“Hỗ trợ khách tìm lại tài sản bỏ quên là nhiệm vụ thường nhật của chúng tôi. Những bức thư mà hành khách gửi với chúng tôi đã là lời cảm ơn tuyệt vời nhất rồi”, một nam nhân viên chia sẻ.

Thống kê của CHK quốc tế Nội Bài cho thấy 9 tháng đầu năm 2019, có 1.523 vụ hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên, trong đó 315 trường hợp bàn giao cho bộ phận tìm kiếm thất lạc và hãng hàng không; 734 trường hợp bàn giao trực tiếp cho hành khách và 474 vụ được lưu giữ tại phòng trực xử lý vụ việc của Trung tâm An ninh hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.