Vận tải

Nữ hành khách chuyển dạ, sinh con ngay trên tàu hoả

10/08/2019, 10:31

Một nữ hành khách vừa sinh con ngay trên tàu hoả với sự hỗ trợ của nhân viên tàu SE12 vào hôm qua (9/8).

img
Nhân viên tổ tàu SE12 và hành khách đã trực tiếp hỗ trợ chị Bùi Thị Thủy sinh "Mẹ tròn con vuông"

Thông tin với Báo Giao thông sau chuyến hành trình Sài Gòn - Hà Nội kết thúc vào tối qua (9/8), trưởng tàu SE12 Lê Hoàng Minh cho biết, tổ tàu vừa hỗ trợ hành khách sinh con trên tàu khi gần đến ga Hương Phố vào trưa qua.

Trưởng tàu Minh kể, lúc đó khoảng 12h10, tàu SE12 đang chạy khu gian Đồng Chuối - Tân Ấp thì nhận được tin báo toa xe số 6 có hành khách có dấu hiệu trở dạ sinh con. Đó là chị Bùi Thị Thủy, có vé đi từ Sóng Thần đến Nam Định. Lập tức, trưởng tàu Minh đến toa 6 để nắm tình hình, đồng thời yêu cầu nhân viên chuẩn bị các vật dụng cần thiết để sẵn sàng hỗ trợ hành khách sinh con.

Hành khách Thủy cho biết, đang mang thai khoảng hơn 8 tháng và đang trên đường về quê để sinh con. Chị Thủy đi một mình và đề nghị được xuống ga Hương Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) để được đi bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, chị Thủy lại có những dấu hiệu sinh sớm. Lập tức, trưởng tàu một mặt cho phát thanh trên tàu nhờ sự hỗ trợ của hành khách có chuyên môn về y tế, một mặt đề nghị nhân viên làm nhiệm vụ vệ sinh viên trên tàu sẵn sàng làm “bà đỡ” trong trường hợp không có hành khách nào đến hỗ trợ.

Rất may, có một nữ hành khách là y sĩ sản khoa, có vé toa số 5 đã đến, trực tiếp hỗ trợ chị Thủy “vượt cạn” thành công. Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của người mẹ và của cả hành khách, nhân viên trên tàu.

Trước đó, trưởng tàu đã điện báo ga Hương Phố nên khi tàu dừng tại ga, nhân viên nhà ga đã phối hợp với nhân viên trên tàu đưa mẹ con chị Thủy đi bệnh viện. Tổ tàu cũng điện báo cho chồng chị Thủy để gọi người nhà đến bệnh viện chăm sóc mẹ con chị Thủy.

“Nhân viên đi tàu chúng tôi đều đã được học về sơ cấp cứu trong trường hợp hành khách sinh con. Riêng tổ tàu SE12 cũng đã vài lần gặp trường hợp hành khách có dấu hiệu chuyển dạ nhưng đều kịp thời đưa xuống ga để đi viện sinh con. Đây là lần đầu tiên gặp trường hợp sinh con trên tàu, lại là sinh con so, dễ nguy hiểm nên chúng tôi rất lo lắng. May mắn, có được sự hỗ trợ của hành khách có chuyên môn, bà mẹ lại sinh nhanh nên cả mẹ và con đều khỏe mạnh, an toàn. Chúng tôi rất vui…”, trưởng tàu Minh hồ hởi chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.