Hàng không

Nữ hành khách dùng giấy tờ giả mua trên mạng đi máy bay

01/06/2021, 14:47

Một nữ hành khách vừa bị phát hiện dùng chứng minh thư giả hòng qua mặt nhân viên an ninh hàng không để vào khu cách ly lên máy bay.

img

Kiểm tra an ninh hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, Trung tâm ANHK Nội Bài vừa lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không với hành khách Vũ Quỳnh H. (sinh ngày 26/9/1996, thường trú tại Thụy Khuê, Hà Nội).

Nguyên nhân là do nữ hành khách này đã sử dụng chứng minh nhân dân giả (mua trên mạng) để đi chuyến bay VJ137 từ Hà Nội đi TP.HCM. “Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã lập biên bản và bàn giao cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài tiếp nhận xử lý theo quy định của pháp luật”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin về trường hợp tương tự khi nam hành khách tên D.B.V bị phát hiện dùng giấy phép lái xe giả để làm thủ tục đi chuyến bay BL749 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Nam hành khách này khai nhận GPLX giả nhờ một người làm hộ trước đó với giá 1,5 triệu đồng. Chưa dùng được gì, đi máy bay đã bị phát hiện. An ninh hàng không sân bay lập biên bản và bàn giao vụ việc cho cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

“Có những thời điểm, ngày nào chúng tôi cũng phát hiện hành khách dùng giấy tờ tùy thân không hợp lệ để đi máy bay. Đáng nói, không ít trường hợp hành khách dùng chứng minh thư, GPLX giả bị phát hiện”, một nhân viên an ninh hàng không nói và chia sẻ thêm: “Tiền mất, tật mang. Nhiều trường hợp không tin nổi mình bị từ chối đi máy bay nữa. Có người thì bật khóc khi bị phát hiện. Có trường hợp cố tình chây ì nộp phạt còn phải nhận quyết định cấm bay từ nhà chức trách”.

Theo quy định, hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: Chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, GPLX ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.