Thời sự

Nữ hành khách hung tợn xé áo nam nhân viên Vietjet

16/10/2014, 09:20

Một nữ hành khách bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng sau khi rượt đuổi nhân viên hãng hàng không Vietjet và xé rách áo người này ngay tại sân bay.

 

VietJet Air tăng tần suất mỗi tuần hơn 140 chuyến bay trong dịp cao điểm hè 2014
Hành khách gây rối, chửi bới, hành hung nhân viên có thể bị cấm bay

Trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết trong lúc ra tàu bay để chuẩn bị thực hiện chuyến bay VJ8687 từ Hà Nội – TP.HCM, hành khách Trương Thị Thiên T. (sinh năm 1980) đã hành hung nhân viên của hãng.

Sự việc xảy ra tại sảnh E, sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, do hành khách mang theo hành lý quá to, cồng kềnh và vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay, cũng không đồng ý ký gửi hành lý nên nhân viên hàng không đã thông báo hành khách T. không được lên tàu bay. Hãng hàng không Vietjet đã từ chối vận chuyển hành khách này.

Hành khách T. đã ngay lập tức rượt đuổi nhân viên hàng không suốt từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh. Không dừng lại ở đó, nữ hành khách còn có hành vi hành hung, giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không.

An ninh sân bay buộc phải can thiệp, áp giải hành khách T. bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. Ngay sau đó, Cảng vụ đã quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên T. số tiền 7,5 triệu đồng (theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 24, Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hàng không dân dụng).

Đồng thời hành khách T. có thể sẽ bị kiến nghị Cục Hàng không xem xét việc cấm bay.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết tình trạng khi làm thủ tục check-in hành khách giấu không cho biết có mang theo hành lý xách tay cồng kềnh, quá trọng lượng qui định tương đối phổ biến.

Nhân viên hàng không chỉ phát hiện được khi khách lên tàu bay. Nhiều trường hợp hãng làm nghiêm, yêu cầu hành khách bỏ lại hành lý đã bị phản ứng.

Hiện nay, các hãng Hàng không cũng gặp phải tình trạng hành khách gây rối tại sân bay, trên tàu bay, không chịu chấp hành quy định an toàn, an ninh. Có những trường hợp chuyến bay bị chậm hàng tiếng đồng hồ do xử lý sự cố liên quan tới hành khách, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.

P.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.