Vận tải

Nữ hành khách mang công cụ hỗ trợ lên máy bay

12/02/2020, 06:47

Một nữ hành khách tên Vũ Thị T. vừa bị an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện mang theo công cụ hỗ trợ lên máy bay chưa rõ động cơ.

img
Đèn pin chức năng phát tia lửa điện là dụng cụ không được mang theo hoặc gửi theo máy bay (Ảnh minh họa)

Cụ thể, khi đang kiểm tra soi chiếu hành lý xách tay của hành khách đi chuyến bay VJ1121 từ Nội Bài đi TP HCM, an ninh sân bay Nội Bài bất ngờ phát hiện trong hành lý của nữ hành khách tên Vũ Thị T. có 1 đèn pin chức năng phát tia lửa điện và 1 gậy sắt dài 20cm có thể kéo dài được tới 63cm.

Tại thời điểm kiểm tra, nữ hành khách này không xuất trình được giấy tờ liên quan. Lực lượng chức năng sân bay buộc phải lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh đối với bà Vũ Thị T.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó yêu cầu an ninh hàng không sân bay Nội Bài phối hợp với các đơn vị lập biên bản sự việc và bàn giao hồ sơ vụ việc, người, tang vật có liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cục Hàng không VN cho hay, quy định về an ninh hàng không nêu rõ cấm hành khách mang theo các vật phẩm: Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su; các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê; các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8…

Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền, với mức phạt từ 3 - 5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.