Điều tra

Nữ hiệu trưởng kiện UBND huyện ở Bình Phước

27/12/2016, 07:56
image

Theo kết luận của thanh tra thì không có đủ cơ sở để kết luận đúng hay sai các nội dung tố cáo này.

nữ hiệu trưởng bị cách chức kiện UBND huyện ra tòa

Nữ hiệu trưởng bị cách chức kiện UBND huyện ra tòa.

Ngày 26/12, theo một nguồn tin của Báo Giao thông, TAND tỉnh Bình Phước đã thụ lý đơn khởi kiện UBND huyện Bù Gia Mập của bà Bùi Thị Phương Minh, nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập.

Theo đơn khởi kiện của bà Minh, ngày 7/11 bà nhận quyết định của UBND huyện Bù Gia Mập về việc kỷ luật bằng hình thức cách chức. Tuy nhiên, theo bà Minh quyết định nêu trên vi phạm nghiêm trọng trình tự, thủ tục cũng như không có cơ sở pháp lý rõ ràng theo quy định của pháp luật. Trong đơn khởi kiện, bà Minh cũng đã đề cập rất chi tiết tới 5 vấn đề về thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật công chức; Trình tự thủ tục xử lý kỷ luật đối với công chức; Về cuộc họp Hội đồng kỷ luật; Về các trường hợp xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức... Bà Minh yêu cầu hủy Quyết định số 2889/QĐ-UBND ngày 7/11/2016 của UBND huyện Bù Gia Mập về việc kỷ luật công chức và khôi phục lại chức vụ như ban đầu.

Trước đó, bà Minh bị ông Nguyễn Hường, nhân viên của trường tiểu học Hoàng Diệu và bà Mai Thị Ái (vợ ông Nguyễn Hường) là giáo viên cùng trường tố cáo nhập nhằng thu chi quỹ phụ huynh học sinh; lạm dụng chức vụ, quyền hạn nhiều lần xúc phạm danh dự của giáo viên trong các cuộc họp của nhà trường… Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có tới ba đoàn thanh tra của huyện Bù Gia Mập với 22 đợt thanh tra trường Hoàng Diệu khiến cho thày và trò trường này hoang mang, nội bộ giáo viên mất đoàn kết, nghi ngờ lẫn nhau… Tuy nhiên, theo kết luận của thanh tra thì không có đủ cơ sở để kết luận đúng hay sai các nội dung tố cáo này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.