An ninh hình sự

Nữ hiệu trưởng và kế toán bị khởi tố vì lập khống hồ sơ rút tiền ngân sách

01/07/2022, 11:23

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa khởi tố nguyên Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi cùng thuộc cấp do lập khống hồ sơ rút tiền ngân sách.

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Hoa (SN 1969, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), nguyên hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Cùng bị khởi tố về tội danh trên có Nguyễn Thị Dung (SN 1990), trú tại xã Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng, nguyên kế toán trường THPT Nguyễn Trãi.img

Trường THPT Nguyễn Trãi - nơi xảy ra sự việc

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi (xã An Hưng, huyện An Dương).

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021, Nguyễn Thị Phương Hoa và Nguyễn Thị Dung đã lập khống Hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình để rút tiền ngân sách nhà nước trái với quy định về quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Cụ thể, các đối tượng đã có hành vi lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình gồm: Hạng mục lắp rèm cửa cho các phòng học, làm công trình chống nóng khu nhà 3 tầng, sửa chữa khu tượng đài Nguyễn Trãi trong khuôn viên trường học.

Mặc dù, các hạng mục không được thực hiện nhưng các cá nhân vẫn thanh quyết toán, rút tiền ngân sách Nhà nước trái quy định quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Ngoài việc khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra những cá nhân có liên quan, cơ quan chức năng còn xác định một số cá nhân có dấu hiệu làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

img

Hải Dương: Va vào bục tròn tại ngã ba, xe ô tô con biến dạng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.