Showbiz

"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai nghẹn ngào kể về tai nạn kinh hoàng

14/08/2022, 14:00

"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai hiếm hoi chia sẻ kỷ niệm về chuyện tình cảm với ông xã - doanh nhân Hoàng Minh và sự cố tai nạn nghiêm trọng.

Phép màu sau vụ tai nạn

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, "nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai hiếm hoi chia sẻ kỷ niệm về chuyện tình cảm với ông xã - doanh nhân Hoàng Minh và sự cố tai nạn nghiêm trọng.

img

Chồng và con trai Hiền Mai

Hiền Mai chia sẻ, hai vợ chồng chị gặp gỡ nhau lần đầu tiên trong một buổi triển lãm dầu khí. Khi đó, anh là doanh nhân còn người đẹp đình đám một thuở tham gia với vai trò người mẫu.

Khi ấy, anh đã ngỏ ý xin số điện thoại và theo đuổi nhưng Hiền Mai không đồng ý. Mãi cho đến khi anh nhiệt tình chăm sóc khi chị gặp tai nạn trong lần đi quay phim "Ráng chiều" thì Hiền Mai mới thực sự rung động.

"Lúc tôi quay phim "Ráng chiều" ở Cần Giờ thì bị tai nạn gãy cột sống, khuôn mặt nát bét hết. Tôi không nghĩ mình có thể làm nghề nữa, chỉ cầu trời cầu Phật phù hộ cho mình không bị liệt.

Anh ấy vẫn thường xuyên vào bệnh viện chăm sóc tôi hết sức mình, đưa đi hết bệnh viện này bệnh viện kia. Sau biến cố đó, tôi mới nảy sinh tình cảm và quyết định tới với anh", Hiền Mai nghẹn ngào tâm sự.

Sau tai nạn ấy, Hiền Mai đã nghĩ rằng, chị không còn cơ hội làm nghề vì gương mặt đã tổn thương quá nặng vì bị kính xe vỡ đâm nát cộng thêm tình trạng gãy sống lưng.

Nằm trên giường bệnh, Hiền Mai chỉ biết cầu nguyện không bị liệt để có thể tiếp tục làm việc, nuôi sống bản thân và gia đình, không muốn trở thành gánh nặng. Chị thậm chí không dám soi gương vì sợ bản thân sẽ suy sụp.

Thời điểm đó, Việt Nam cũng chưa có bất cứ công nghệ thẩm mỹ nào có thể can thiệp nên với "nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai sự phục hồi và trở lại của bản thân như một phép màu.

img

img

Nhan sắc Hiền Mai thời trẻ

Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi Hiền Mai cùng hai diễn viên khác ngồi xe của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu và do chính chủ nhân cầm lái di chuyển đến Cần Giờ.

Đường từ Sài Gòn xuống Cần Giờ đa phần là đường đất đỏ, nhỏ hẹp, hai bên là rừng đước bùn sinh. Hiền Mai cùng hai diễn viên khác ngồi xe của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu và do chính chủ nhân cầm lái. Hai bạn diễn ngồi băng ghế sau, Hiền Mai ngồi băng ghế trước.

Đang chạy bình thường thì xe của quay phim vượt lên trước. Nghệ sĩ Lê Vũ Cầu vì muốn đua nên quay qua nói Hiền Mai cài dây an toàn. Hiền Mai không biết ý định của đàn anh nên không đeo.

Lê Vũ Cầu vừa tăng ga thì gặp ngay khúc cua tử thần. Anh không xử lý kịp nên xe bị lật, phần đầu xe cắm xuống lại ngay phía Hiền Mai ngồi. Cả đầu xe phía đó bị nát bấy, miếng kính găm đầy mặt và đầu cô.

Hiền Mai được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mặt găm đầy mảnh kính ô tô, sưng tấy và dính đầy sình bùn. Khi vụ tai nạn xảy ra, Hiền Mai đang mặc bộ quần áo bà ba vá víu đủ chỗ, cũng là phục trang của nhân vật mà chị đảm nhận trong phim "Ráng chiều".

Cuộc hôn nhân viên mãn

Sau khi Hiền Mai có sự ổn định về cả sức khỏe và tinh thần, năm 1998, doanh nhân Hoàng Minh quay trở lại Mỹ. Cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau thường xuyên. Dù thời ấy công nghệ, internet chưa phát triển, mỗi phút gọi quốc tế mất đến 4 USD tiền cước nhưng cả hai vẫn quyết gắn bó bên nhau.

img

Đến năm 2003, diễn viên Hiền Mai và doanh nhân Hoàng Minh quyết định kết hôn sau 6 năm yêu xa. Thời điểm ấy, doanh nhân Hoàng Minh đã có sự nghiệp và nhà cửa ổn định ở Mỹ.

Nhưng vì Hiền Mai nhất định không chịu ra nước ngoài định cư vì muốn lo cho mẹ nên doanh nhân Hoàng Minh chấp nhận hy sinh, bỏ sự nghiệp bên Mỹ để về Việt Nam với vợ.

"Đến một thời điểm, cả hai cùng thấy cuộc hôn nhân này có vấn đề, chúng tôi ngồi lại nói chuyện, anh bảo hoặc vợ hoặc chồng phải hy sinh, không thể cứ sống xa nhau như vậy. Sống như thế này chắc chắn sẽ dẫn tới chia tay.

Tôi khẳng định tôi không bao giờ sang Mỹ. Vậy là anh bảo: "Nếu vậy anh chấp nhận hy sinh. Chồng tôi đã quyết định bỏ công việc rất tốt bên đó về Việt Nam, chịu cảnh thất nghiệp một năm trời", mỹ nhân một thời tâm sự.

Hiền Mai chia sẻ, cho đến tận bây giờ, khi hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, chị vẫn nhớ điều đó để trân trọng và giữ gìn.

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hiền Mai

Đến nay, con trai Tony của Hiền Mai và Hoàng Minh đã tròn 18 tuổi, cậu quyết định du học tại Mỹ. Hiền Mai chấp nhận xa chồng, cùng đồng hành với con sang Mỹ để tiện chăm lo cho con. Doanh nhân Hoàng Minh ở lại Việt Nam điều hành công việc.

Trên trang cá nhân, chị thường xuyên chia sẻ cuộc sống mới ở xứ cờ hoa. Đây cũng là lần đầu tiên, vợ chồng Hiền Mai lại mỗi người một phương kể từ sau gần 20 năm chung sống.

img

Hiền Mai sinh năm 1967, tại Hà Nội. Chị là diễn viên và người mẫu ảnh nổi tiếng một thời của làng giải trí Việt Nam.

Những năm 1990, Hiền Mai được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch" khi phủ sóng khắp đất nước Việt Nam trên các tấm lịch treo tường, băng rôn, bìa sổ lưu bút, pano... nhờ vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Sự nghiệp nghệ thuật của Hiền Mai được nhắc đến nhiều sau vai diễn Mai trong phim "Tuổi thần tiên", 1995.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.