Hồ sơ tài liệu

Nữ hoàng Anh: “Quan chức Trung Quốc rất thô lỗ”

11/05/2016, 20:17
image

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã bày tỏ quan điểm của mình về lối hành xử của quan chức Trung Quốc, theo BBC ngày 11/5.

Untitled

Nữ hoàng Anh Elizabeth và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thông tin trên được Nữ hoàng Anh hé lộ trong một bữa tiệc ngoài trời tại Cung điện Buckingham hôm qua (10/5).

Hãng BBC cho hay, người quay phim của nữ hoàng đã vô tình ghi lại cuộc trò chuyện giữa Nữ hoàng với một nữ sĩ quan an ninh cấp cao của Hoàng gia, trong đó bàn về cách hành xử của quan chức Trung Quốc. Đoạn băng sau đó được điện Buckingham cung cấp cho truyền thông nước này.

Tại bữa tiệc, trong đoạn hội thoại giữa Nữ hoàng với nữ sĩ quan Lucy D’Orsi, khi nghe bà Lucy chia sẻ rằng bà là người phụ trách an ninh cho chuyến thăm Anh đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc vào cuối tháng 10 năm ngoái, Nữ hoàng đã thốt lên: “Ồ, thật xui xẻo cho cô”.

Lucy nói rằng bà rất khó chịu về cách hành xử của các quan chức Trung Quốc, song phải cố gắng kiềm chế. Đoạn hội thoại giữa hai người được BBC trích dẫn như sau: “Không rõ Nữ hoàng có biết hay không, nhưng đó thực sự là khoảng thời gian đầy thử thách của tôi”, bà Lucy nói.

“Tôi biết chứ, họ cũng rất thô lỗ với bà đại sứ" (tức bà Barbara Woodward, nữ đại sứ Anh đầu tiên tại Trung Quốc), Nữ hoàng đáp lời.

Cả hai người đều đồng quan điểm về việc, các quan chức Trung Quốc có lối hành xử rất “dị thường”, “thô lỗ và phi ngoại giao”.

Về phần mình, người phát ngôn Điện Buckingham nói: “Chúng tôi không bình luận về cuộc nói chuyện riêng của Nữ hoàng”.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, người phát ngôn chính phủ đã ca ngợi chuyến thăm của ông Tập tới Anh đã “rất thành công” và là khởi đầu một “kỷ nguyên vàng” của mối quan hệ song phương Anh – Trung Quốc.

Song theo BBC, các tin tức về việc Nữ hoàng Anh bình luận về cách hành xử “không đẹp” của quan chức Trung Quốc phát trên đài BBC hiện đã bị chặn tại Trung Quốc.

Đoạn video ghi lại cuộc hội thoại giữa Nữ hoàng và nữ sĩ quan Lucy D"Orsi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.